Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/01/2015, 11:44 AM

Bị khách hàng “tố” hàng loạt sai phạm: Hồ Gươm Plaza chỉ “hứa suông”

(NTD) - Mặc dù tại buổi làm việc với phóng viên Báo Người tiêu dùng vào tháng 12/2014, ông Nguyễn Xuân Bằng – Phó trưởng ban quản lý dự án Hồ Gươm Plaza khẳng định cuối tháng 12 khu chung cư dân đã về ở sẽ có giấy chứng nhận PCCC. Tuy nhiên đến thời điểm sắp hết tháng 1/2015, phía chủ dự án vẫn chưa xin được giấy chứng nhận PCCC.

Cụ thể ông Bằng cho biết: “Hiện nay dự án Hồ Gươm Plaza Hà Đông đã được Cục PCCC và cứu hộ cứu nạn (Bộ Công an) cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC tại khu trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, còn khu tòa nhà chung cư của khách hàng đã về ở sẽ được cấp trong tháng 12/2014. Mặc dù khu tòa nhà cư dân đã về ở chưa được cấp giấy chứng nhận an toàn PCCC, nhưng theo tôi hiện nay toàn bộ hệ thống cảnh báo PCCC tại các căn hộ của cư dân đều đã hoạt động rất tốt”.

Mặc dù thời gian mà ông Bằng nói với phóng viên:  Tòa nhà chung cư Hồ Gươm Plaza sẽ đủ điều kiện về PCCC đã trôi qua gần 1 tháng. Tuy nhiên, ngày 15/1 khi phóng viên liên hệ điện thoại trực tiếp để xác nhận lại thông tin, ông Bằng lại cho biết: “Hiện phía chúng tôi đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng, chỉ trong thời gian ngắn nữa sẽ được cấp, khi có sẽ trực tiếp liên hệ với phóng viên.

img_hoguom

Hiện khu vực tòa nhà Hồ Gươm Plaza – nơi hàng trăm cư dân ở vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận PCCC. 

Thời gian ngắn như ông Bằng nói là bao lâu? Trong khi đó hàng ngày, hàng trăm cư dân tại tòa nhà Hồ Gươm Plaza đang hết sức bức xúc, mòn mỏi đợi giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC của cơ quan chức năng. Vậy Cty CP May Hồ Gươm (chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza) còn “hứa suông” với khách hàng đến bao giờ?

 Trước đó theo phản ánh của cư dân toà nhà, Công ty CP May Hồ Gươm (chủ đầu tư dự án Hồ Gươm Plaza Hà Đông) đã tự ý biến 2 sảnh chơi lấy ánh sáng và khí tươi trở thành 2 căn hộ mini. Đồng thời chủ đầu tư đã biến khu phụ của Tháp văn phòng (tháp C) trở thành 1 căn hộ được đặt tên theo cách gọi của chủ đầu tư là căn H2. Tổng số căn mini xây trái phép lên tới hàng chục căn.

Cùng với đó, cư dân nơi đây còn cho biết, việc chủ đầu tư thực hiện không đúng thiết kế ban đầu của dự án dẫn đến tăng số căn hộ lên 20% mỗi tầng ảnh hưởng  công năng phục vụ của hệ thống  thang máy, phòng cháy chữa cháy, thiết kế điện nước, công năng sử dụng chung đối với cư dân, cũng như các mục đích sử dụng khác của dự án.

Tự ý thay đổi 02 phòng chứa rác tại mỗi tầng từ vị trí thiết kế (gần vị trí 02 sảnh nay đã xây thành 02 căn mini) tới cuối hành lang khu căn hộ và chỉ bố trí 01 phòng. Vị trí chứa rác mới thậm chí được xây ngay trên hành lang của một số tầng. Do không đúng thiết kế tổng thể ban đầu, các phòng rác mới hiện đang phát tán mùi hôi thối, gây mất vệ sinh cho cả tầng. Việc sử dụng thang máy của cư dân để vận chuyển rác cũng làm tăng thêm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, theo cư dân sống tại đây, hệ thống ga tổng cung cấp cho các căn mini xây bất hợp pháp được bố trí ngay mặt trước, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ cao. Bên cạnh đó, phần toà nhà Tháp C được thiết kế để làm văn phòng cho thuê. Tuy nhiên, ngoài việc chuyển một phần mặt bằng sang làm căn hộ H2 gắn với Tháp A, hiện nay, chủ đầu tư đang tự ý tiến hành xây dựng, chuyển đổi mặt bằng Tháp C thành các căn hộ để cho thuê dài hạn.

Cư dân toà nhà Hồ Gươm Plaza cũng cho biết, chủ đầu tư hiện chưa có giấy phép đủ điều kiện an toàn PCCC; chưa nghiệm thu được các công trình hạ tầng kỹ thuật; chưa có giấy chứng nhận phù hợp về chất lượng công trình xây dựng; chưa có các quy trình bảo trì nhà chung cư do các nhà thầu thiết kế, nhà thầu thi công; nhà thầu lắp đặt thiết bị.

Xung quanh vấn đề này phóng viên Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc gỉa có thể tham khảo   tại đây

Mai Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.