Thứ năm, 01/04/2021, 15:11 PM

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương: Trong nguy nan tìm cơ hội năm “Covid-19” 2020

(CL&CS) - Bác sĩ CKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM, chia sẻ năm 2020 là một năm khó khăn cho mọi ngành, mọi nghề khắp toàn cầu và cả Việt Nam. Tuy nhiên, dẫu trong nguy nan Ngành Y tế Việt Nam vẫn cố gắng tìm cơ hội phát triển và đây cũng là một năm Bv Nguyễn Tri Phương có nhiều bước tiến vững chắc về chuyên môn, nhiều thành tựu y khoa và ứng dụng y tế thông minh trong công tác khám và điều trị.

Khai trương Trung tâm lọc máu chuẩn Nhật Bản

Hiện tại, BV Nguyễn Tri Phương có nhiều lựa chọn chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân từ chạy thận thường quy (màng lọc sử dụng lại nhiều lần), chi phí theo quy định của BHYT; chạy thận khu lọc máu TUC - theo tiêu chuẩn Nhật: màng lọc sẽ sử dụng 1 lần, chi phí dịch vụ tầm cao; cho đến chạy thận dịch vụ cao cấp với 2 phòng riêng với quy trình như khu vực lọc máu TUC và được phục vụ ăn uống tại chỗ.

Bên cạnh đó, để bệnh nhân có thu nhập trung bình khá có thể tiếp cận tối đa với các kỹ thuật lọc thận theo tiêu chuẩn Nhật Bản, với mức chi phí dịch vụ tầm trung, ngày 20/1/2021, bệnh viện khai trương trung tâm lọc máu kết hợp với công ty Nipro là đơn vị có kinh nghiệm hàng đầu tại Nhật Bản. Trung tâm sẽ theo đuổi các tiêu chuẩn Nhật Bản trong chạy thận đồng thời có sự đồng bộ trong hoạt động, cụ thể: Nguồn nước chạy thận theo công nghệ Nhật Bản; máy chạy thận được sản xuất và kiểm định từ Nhật Bản; màng lọc sẽ sử dụng từ 1 - 3 lần để giảm chi phí cho bệnh nhân, tuy nhiên vẫn bảo đảm được chất lượng chạy thận, thải độc ở mức cao.

Đội ngũ Y Bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương sau ca phẫu thuật thành công

Đội ngũ Y Bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương sau ca phẫu thuật thành công

Ghép thận

Với mong mỏi triển khai kỹ thuật mới về ghép thận, BV Nguyễn Tri Phương đã ký hợp đồng nhận chuyển giao kỹ thuật ghép thận từ Bệnh viện Trung ương Huế. Trong lộ trình này, BV Nguyễn Tri Phương vừa thực hiện ghép thận thành công với sự hỗ trợ chuyên môn của ê kíp ghép thận gồm các giáo sư, bác sĩ đến từ BV Trung ương Huế.

Phẫu thuật ghép được phối hợp chặt chẽ giữa các ê kíp hồi sức gây mê, các chuyên khoa nội theo dõi hậu ghép và chuyên khoa ngoại của cả 2 bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Trung ương Huế. Tổng thời gian phẫu thuật gồm lấy và ghép thận kéo dài khoảng 4 giờ 30 phút.

Sau ghép, tình trạng bệnh nhân ổn định dần, dưới sự chăm sóc tận tình và thông tin kịp thời giữa chuyên gia của BV Nguyễn Tri Phương và BV Trung ương Huế đến nay bệnh nhân có chức năng thận ghép rất tốt và đã hoàn toàn ổn định từ ngày thứ 5 sau ghép. Bệnh nhân tự tiểu bình thường, khỏe, ăn ngủ ngon hơn, chức năng thận trở về giới hạn bình thường với độ lọc cầu thận ước tính khoảng 90ml/phút và các thông số khác cũng đều trong giới hạn bình thường.

Bệnh nhân đang chuẩn bị gây mê phẩu thuật ghép thận tại Bv Nguyễn Tri Phương.

Bệnh nhân đang chuẩn bị gây mê phẩu thuật ghép thận tại Bv Nguyễn Tri Phương.

Không để lại người bệnh ở phía sau

Không chỉ bước tiếp vững vàng trong chuyên môn, ban lãnh đạo bệnh viện cùng toàn thể nhân viên bệnh viện đã bao phủ toàn bộ các hình thức hỗ trợ người bệnh khó khăn và tận dụng các phương tiện hỗ trợ với sự điều hành với công nghệ 4.0.

- Hỗ trợ khẩn cấp nhập viện: Người bệnh có hoàn cảnh khó khăn (NBHCKK) khi nhập viện cấp cứu sẽ được Quỹ Tâm nguyện Việt ứng 5.000.000 đồng viện phí.

- Bữa cơm dinh dưỡng: Bệnh viện kết nối với chương trình Dĩa cơm trên tường (lan tỏa trên mạng xã hội facebook) và bếp ăn tình thương (do Công ty P.Dussmann, 100% vốn của Đức đảm trách về chuyên môn) để trao suất ăn hàng ngày cho bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Bữa ăn tại bệnh viện đảm bảo cả về vệ sinh an toàn thực phẩm và chức năng hỗ trợ điều trị từng loại bệnh lý riêng biệt.

- Hỗ trợ viện phí: Kinh phí hỗ trợ được kết nối từ các nguồn quỹ sẵn có và nhiều nguồn xã hội hóa của các tổ chức từ thiện (Từ Tâm, Tâm nguyện Việt, Chia sẻ - Sharing...), thực hiện kết nối qua các group viber, zalo để các tổ chức hoặc các mạnh thường quân nhanh chóng nắm bắt tình hình thực tế của người bệnh.

- Hỗ trợ chi phí chi tiêu khác cho NBHCKK khi nằm viện được hỗ trợ từ Nhóm CLB Tình người Sài Gòn hỗ trợ hằng tháng.

- Chuyến xe nghĩa tình: Nghĩa tử là nghĩa tận, những ca tử vong hoặc bệnh nặng xin về được xe công xa đưa về tận nhà dù khó khăn hay không khó khăn, dù vị trí địa lý có xa xôi trắc trở đến đâu.

Gian hàng chia sẻ yêu thương: Những sản phẩm quần áo, vật dụng... được vận động quyên góp và bán lại với những giá rất rẻ năm ngàn, mười ngàn... và cả giá không đồng (0 đồng). Tất cả số tiền hoạt động từ gian hàng yêu thương sẽ nhập quỹ hỗ trợ người bệnh khó khăn để chia sẻ về viện phí.

Lương Minh

Bình luận

Nổi bật

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:35

(CL&CS) - Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thể chế, pháp luật trong hoạt động quản lý thuốc; trong đó có việc bảo đảm thuốc cho phòng, chống dịch bệnh và các trường hợp cấp bách phát sinh trong thực tiễn...

Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 14:46

(CL&CS) - Có những bệnh nhân đối mặt với ranh giới sinh tử, được các bác sĩ cứu sống đã quay lại cống hiến cho ngành y để trả ơn cuộc đời. Vượt qua bạo bệnh, họ nỗ lực ở nhiều vị trí khác nhau, trở thành “người truyền lửa”, động lực cho hàng ngàn bệnh nhân khác vẫn đang chống chọi với bệnh hiểm nghèo mỗi ngày.

Triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe người dân

Triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe người dân

sự kiện🞄Thứ năm, 11/04/2024, 15:30

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết, thời gian qua với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các bộ, ban, ngành, chính quyền các địa phương, công tác phòng chống các dịch bệnh ở nước ta đã thu được một số kết quả đáng khích lệ.