Thứ hai, 08/03/2021, 13:22 PM

Bỏ hàng chục triệu “mua mối lo” khi đi sinh tại Bệnh viện Tâm Anh?

(CL&CS) - Sản phụ sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (Long Biên, Hà Nội) bị sót nhau thai, thế nhưng lần đầu tới cấp cứu, bác sỹ của bệnh viện này lại cho rằng sản phụ bị sa tử cung. Bỏ ra số tiền lớn, người nhà bệnh nhân cho rằng cái họ nhận được chỉ là sự bất an.

Mới đây trên các phương tiện thông tin truyền thông đã phản ánh về việc sản phụ có tên là N.H.T phải chịu vấn đề về sức khỏe, không được chẩn trị đúng bệnh khi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh có địa chỉ tại 108 Phố Hoàng Như Tiếp, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Cụ thể trước đó, bệnh nhân N.H.T đã đăng kí gói thai sản đẻ thường tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Được biết gói thai sản này trị giá tới 60 triệu đồng.

Người nhà cho biết: Sản phụ N.H.T nhập viện vào ngày 15/2 và xuất viện ngày 19/2.

Sau khi sinh con, người nhà đã đăng kí cho sản phụ N.H.T ở lại viện thêm 2 ngày nữa để được các bác sỹ chăm sóc, theo dõi và kiểm tra vết thương. Trước khi ra viện, sản phụ được siêu âm lại và thông báo sức khoẻ an toàn.

Giấy ra viện của sản phụ

Giấy ra viện của sản phụ

Đáng nói, tới khi về nhà, sản phụ N.H.T lại phát hiện vấn đề về sức khỏe và xuất hiện một dị vật tại âm đạo. Ngay sau đó, sản phụ N.H.T được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện.

Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán chị N.H.T bị sa cổ tử cung. Chị N.H.T được các bác sỹ thực hiện can thiệp. Sản phụ thuật lại: Hai bác sỹ gồm cả Trưởng khoa cùng nhau nhét tử cung của chị lại vào bụng và dặn dò phải về nhà nằm im tĩnh dưỡng, cổ tử cung sẽ tự co lại.

Thế nhưng đến ngày 25/2, do hình sức khỏe có chuyển biến xấu giống lần đi cấp cứu trước đó. Dưới âm đạo của sản phụ tuột ra cả một bọc to bằng bàn tay lớn, sa thõng xuống gần đầu gối, máu nhỏ đầy chân. Ngay lập tức, sản phụ N.H.T được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Tuy nhiên, lần này, vấn đề của sản phụ được xác định là nhau thai sót chưa được lấy ra hết. Đồng nghĩa cái bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cho rằng là tử cung và cố nhét lại lần trước là nhau thai sót.

Quá bức xúc, người nhà bệnh nhân đã đặt ra những vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ của bệnh viện. Thế nhưng cái họ nhận lại không phải là thái độ cầu thị hay áy náy với bệnh nhân vừa bị đe dọa sức khỏe vì sai sót của bệnh viện mà là những lời chống chế.

 Tại sao Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh có đội ngũ y bác sỹ được quảng cáo là dày kinh nghiệm trong nghề, lại không phân biệt đâu là cổ tử cung và nhau thai? Nếu không cấp cứu kịp thời, liệu sản phụ này còn phải chịu những biến chứng thế nào sau chẩn đoán sai từ bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh?

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 14:46

(CL&CS) - Có những bệnh nhân đối mặt với ranh giới sinh tử, được các bác sĩ cứu sống đã quay lại cống hiến cho ngành y để trả ơn cuộc đời. Vượt qua bạo bệnh, họ nỗ lực ở nhiều vị trí khác nhau, trở thành “người truyền lửa”, động lực cho hàng ngàn bệnh nhân khác vẫn đang chống chọi với bệnh hiểm nghèo mỗi ngày.

Triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe người dân

Triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe người dân

sự kiện🞄Thứ năm, 11/04/2024, 15:30

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết, thời gian qua với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các bộ, ban, ngành, chính quyền các địa phương, công tác phòng chống các dịch bệnh ở nước ta đã thu được một số kết quả đáng khích lệ.

Bình Thuận: Đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất cho đội ngũ công nhân viên

Bình Thuận: Đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất cho đội ngũ công nhân viên

sự kiện🞄Thứ năm, 11/04/2024, 14:15

(CL&CS) - Theo đánh giá của ngành chức năng, 10 năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đều nhận thức rõ công tác bảo đảm ATVSLĐ có ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm, uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.