Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 24/05/2015, 07:24 AM

Bệnh nhân tử vong sau khi được tiêm thuốc cản quang

(NTD) - Sau một ngày tiêm thuốc cản quang (trước khi chụp cắt lớp - CT), bệnh nhận tử vong. Người thân bệnh nhân cho rằng, do đội ngũ y, bác sỹ tắc trách nên đã dẫn đến cái chết của bệnh nhân này.

 Sự việc xảy ra sáng 23.5, tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Nạn nhân là chị Đỗ Thị Thúy (31 tuổi, trú tại xã Nga Yên, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa), vừa tử vong sáng nay tại bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà bệnh nhân Đỗ Thị Thúy, yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Thúy.

Theo người nhà bệnh nhân Thúy, sáng 19.5, chị Thúy được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn lên Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa để điều trị trong tình trạng đau tức ngực kéo dài, sức khỏe không được tốt. Trong thời gian điều trị tại đây, bệnh nhân Thúy vẫn tự đi lại và ăn uống được. Đến khoảng 9h ngày 22. 5, cán bộ y tế của bệnh viện tiêm cho bệnh nhân Thúy một mũi thuốc, nhưng gia đình không biết là thuốc gì. Sau khi được tiêm thuốc, thì sức khỏe chị Thúy diễn biến xấu, nguy kịch, phải chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hồi sức, cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân Thúy đã tử vong đầu giờ sáng 23.5.

1432378767-gyreanh_1_2__uqtz

Người thân đưa thi thể chị Đỗ Thị Thúy từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa về quê để mai táng vào sáng 23.5.

 Nhận được thông tin, lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa và các cơ quan chức năng đã có mặt tại bệnh viện, tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.

Ông Lê Hữu Uyển, người phát ngôn của Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết bước đầu các cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân gây ra cái chết cho bệnh nhân Thúy là do bị sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc cản quang.

Cũng trong sáng nay, 23.5, đại diện Bệnh viện phổi Thanh Hóa đã tiến hành thỏa thuận xử lý vụ việc với gia đình bệnh nhân Thúy; đồng thời hỗ trợ gia đình đưa bệnh nhân bị tử vong về quê an táng.

Được biết, gia đình chị Thúy có hai con nhỏ (9 tuổi và 5 tuổi). Chồng chị Thúy lao động tự do, còn chị đang làm công nhân may công nghiệp. Anh Mai Gia Hưng - chồng bệnh nhân Thúy, nói “Không may vợ tôi mất đột ngột, để lại hai đứa con thơ dại cho tôi chăm sóc. Gia đình yêu cầu Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa phải có trách nhiệm hỗ trợ để tôi nuôi dưỡng hai cháu ăn học”.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

TD (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.