Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/01/2014, 15:00 PM

Bảy nghệ sĩ quốc tế tới Việt Nam làm triển lãm

Các họa sĩ, nhiếp ảnh gia từ Malaysia và Mỹ đã tới Hà Nội trưng bày tranh trong triển lãm “Điểm đến II”.

Điểm đến là hoạt động được tổ chức với mong muốn đưa tác phẩm của nghệ sĩ quốc tế tới Việt Nam cũng như giới thiệu sáng tác của nghệ sĩ Việt với cộng đồng thế giới. Điểm đến I diễn ra tháng 3/2012 với sự tham gia của họa sĩ hai nước Việt Nam và Malaysia. Triển lãm Điểm đến II diễn ra từ 22 đến 26/1 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã mở rộng với sự tham gia của 10 nghệ sĩ đến từ Việt Nam, Malaysia và Mỹ.

Bà Nguyễn Tâm – giám tuyển triển lãm – đã chọn chủ đề Tự do nội tại làm điểm tựa để trao đổi với nghệ sĩ trong việc lựa chọn sáng tác trưng bày hoặc lên ý tưởng xây dựng sáng tác mới. Đa phần tác phẩm đều lấy chân dung con người làm trung tâm sáng tác. Nghệ sĩ Brant Kingman (Mỹ) với những chân dung đa diện, Yusof Ghani (Malaysia) mang tới hình ảnh nhòa mờ trong không gian; Đặng Tú Thư (Việt Nam) lại khắc họa những đôi mắt ám ảnh; còn Ngô Văn Sắc (Việt Nam) đem đến các chân dung trên tranh đốt gỗ nổi tiếng.

Nhiếp ảnh mỹ thuật là loại hình khá mới mẻ tại Việt Nam, các tác phẩm của ba nghệ sĩ nước ngoài mang tới những bức ảnh đầy tính nghệ thuật. Nghệ sĩ người Mỹ Larry D’Attilio chụp các nhân vật Việt, ông thể hiện sự ưu tư, mạnh mẽ, lãng mạn, vui vẻ và tự tin của phụ nữ hôm nay. Còn John D’Agostino lại có những sáng tác trên nền các bức tranh kính độc đáo. Ông nội của John vốn là một nhà sưu tầm nổi tiếng, ông sở hữu cả những bộ sưu tập tranh kính độc đáo. John đã chụp lại những tác phẩm quý giá đó, in trên chất liệu đặc biệt, tạo ra những bức ảnh mang thẩm mỹ đương đại. 

Nghệ sĩ Larry đến từ Mỹ cho biết ông đã đi nhiều nơi trên thế giới và chụp rất nhiều ảnh về con người ở những nơi ông đặt chân đến. Theo ông, không ở đâu người phụ nữ đẹp như ở Việt Nam. Ba trong số các tác phẩm ông chụp ở Hà Nội được lựa chọn trưng bày trong triển lãm. Ông nói, tham gia Điểm đến II là cơ hội để ông và các nghệ sĩ có thể giới thiệu sáng tác và nghệ thuật của mình tới công chúng Việt Nam.

Bên cạnh trưng bày tranh, nhiếp ảnh nghệ thuật, sắp đặt, Điểm đến II còn có các buổi workshop trong hai ngày 23 và 24/1 tại Khoa Nghệ thuật, Đại học Sư phạm Hà Nội. Một buổi trình diễn body art của hai nghệ sĩ Ngô Sắc và Awang Damid Ahmad (Malaysia) cũng sẽ diễn ra trong workshop. Chiều ngày 26/1, buổi trò chuyện nghệ thuật giữa nghệ sĩ với công chúng sẽ tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Một số tác phẩm trong triển lãm

Hiền Đỗ

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.