Dữ liệu cũ
Thứ hai, 30/12/2013, 14:00 PM

Bầu Hiển lấn sân sang lĩnh vực nước giải khát

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển quyết định phân phối độc quyền sản phẩm nước uống bổ dưỡng collagen với mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng vào năm 2015.

Tập đoàn T&T của ông bầu Đỗ Quang Hiển vừa trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm nước uống bổ dưỡng collagen do Công ty TNHH MTV Collagen Việt Nam sản xuất. Đây là đơn vị đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép để sản xuất loại hình nước uống có chứa collagen tại Việt Nam.

Công ty Nước uống Collagen Việt Nam được thành lập từ tháng 3/2011 với vốn đầu tư 200 tỷ đồng. Qua 2 năm nghiên cứu pha chế sản phẩm và xây dựng nhà máy, những sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu này chính thức được giới thiệu ra thị trường vào đầu tháng 12/2013.

Hiện tại, Nước uống Collagen Việt Nam chưa đặt ra mục tiêu doanh số và thị phần. Tuy nhiên, bầu Hiển cho biết, bên cạnh mục tiêu dẫn dắt thị trường, đơn vị này còn hướng đến xuất khẩu, với tham vọng doanh số sẽ đạt trên 1.000 tỷ đồng trong năm 2015.

Theo Chủ tịch Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội, đây là một mặt hàng khá mới mẻ ở Việt Nam nên điều quan trọng nhất là phải giải được bài toán về giá thành để phù hợp với túi tiền của người Việt. Một lon nước collagen được nhập khẩu về Việt Nam hiện nay có giá từ 4 – 8 USD. Tuy nhiên, cũng với công thức, thành phần và chất lượng tương tự, nước uống collagen do T&T phân phối chỉ 12.000 đồng mỗi lon.

So với các tập đoàn lớn trong nước và đa quốc gia khác tại Việt Nam, T&T của ông Hiển đặt chân vào lĩnh vực nước giải khát hơi muộn. Tuy nhiên, lĩnh vực đồ uống pha chế sẵn không cồn được tổ chức Giám sát Kinh doanh Quốc tế (BMI) dự báo đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành công nghiệp nước giải khát Việt Nam, và nước uống collagen vẫn là thị trường ngách lớn còn đang bỏ trống.

Bầu Hiển từng được biết đến với quyết định kinh doanh táo bạo như nhập khẩu – phân phối và lắp ráp xe môtô giá rẻ cuối những năm 90. Năm ngoái, ông cũng gây không ít bất ngờ với thương vụ mua lại Habubank.

Ngọc Tuyên

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.