Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 07/04/2018, 14:04 PM

Bầu Đức – bầu Tú: “Một mất, một còn”

(NTD) – Ông chủ tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức không đồng ý việc “một người ngồi nhiều ghế”, kiên quyết không để ông Trần Anh Tú có được vị trí phó chủ tịch VFF. Tuy nhiên, bầu Tú lại rất muốn ngồi vào chiếc ghế phó chủ tịch tài chính Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII. Cuộc chơi này chắc chắn sẽ có “người thắng, kẻ thua”, vậy nên đừng bất ngờ khi sau Đại hội VIII, Việt Nam sẽ mất đi một trong hai ông bầu bóng đá!

Mâu thuẫn đến tận cùng

VFF với màn “chơi xỏ”, đặt ra tiêu chí “mới” để ứng cử vị trí phó chủ tịch tài chính của VFF nhiệm kỳ VIII phải có trình độ từ cử nhân trở lên. Với tiêu chí này bầu Đức coi như đã bị loại từ “vòng gửi xe” vì quá khứ ba lần thi trượt đại học. Cộng thêm việc bất mãn khi cho rằng ông Trần Anh Tú “ôm” quá nhiều vị trí lãnh đạo của bóng đá Việt Nam và với tiêu chí trên của VFF coi như bầu Tú đang “một mình, một ngựa” trên con đường tranh cử.

Bầu Đức đã có ý kiến rất gay gắt: “Không chỉ VFF, tôi phản ứng anh Tú cả ở vai trò VPF. Cá nhân tôi phản đối cho bằng được việc đưa anh Tú vào chức phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính cũng như trước đó là một loạt chức vụ tại VPF. Tôi là chủ tịch một CLB, là một thành viên VPF, tôi thấy không thể để anh Tú kiêm nhiệm 3 chức vụ Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF và trưởng ban điều hành giải V-League như thế. Rõ ràng và khách quan, xã hội nhìn vào sẽ thấy VPF giờ chẳng khác nào công ty gia đình chứ không phải tổ chức xã hội của nhiều người nữa. Bản thân tôi và CLB HAGL không cho phép chuyện đó. Tôi lấy danh dự tuyên bố một câu, nếu việc này không thay đổi, tôi sẽ bỏ bóng đá, không bao giờ làm nữa.”

Về phía bầu Tú, dường như ông không muốn buông bỏ bớt các ghế đang ngồi. Ngoài 3 chức danh hiện tại, ông Tú còn là ủy viên thường vụ VFF, trưởng Ban futsal VFF, chủ tịch LĐBĐ TP.HCM, chủ tịch CLB futsal Thái Sơn Nam và 1 CLB bóng rổ.

Cuộc gặp mặt vào ngày 12/4 tới có tìm được tiếng nói chung?

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ đứng ra tổ chức buổi họp mặt giữa bầu Thắng, bầu Đức, bầu Tú vào ngày 12/4 với mục đích giải quyết mâu thuẫn và tìm ra tiếng nói chung giữa hai ông bầu có “số má” trong bóng đá Việt.

Trước cuộc gặp gỡ này, bầu Đức đã quyết tâm không tham gia ứng cử các vị trí trong VFF, lên lộ trình cho HAGL rút khỏi V-League. Chủ tịch CLB HAGL sẵn sàng cho những Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh…. nghỉ đá bóng để “đi làm ruộng”, đấu tranh tới cùng những việc làm thiếu minh bạch của VFF cũng như việc bầu Tú “thâu tóm” quá nhiều ghế quan trọng của bóng đá Việt Nam.

Về phía bầu Tú, ông cũng quyết tâm “ôm trọn” các chức vụ mình đang giữ, không muốn buông bỏ bớt các chiếc ghế mình đang ngồi dù cho trước đó bầu Thắng đã có cuộc gặp mặt để yêu cầu tân Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) “chuyển giao quyền lực”.

Vậy cuộc “hẹn hò” giữa ba ông bầu vào ngày 12/4 tới đây có tìm được tiếng nói chung? Bầu Tú có nhường bớt các chiếc ghế mà mình đang trấn giữ? Liệu sau buổi họp mặt bầu Đức có rút CLB HAGL ra khỏi V-League? Và nền bóng đá Việt Nam sẽ đi đến đâu nếu cuộc đấu của bầu Đức và bầu Tú vẫn không có hồi kết?

Sông Trường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.