Barca trả thêm 13,5 triệu euro tiền thuế trong thương vụ Neymar

Đội bóng xứ Catalan đồng ý nộp cho nhà chức trách Tây Ban Nha 13,5 triệu euro tiền thuế bổ sung nhưng phủ nhận phạm tội.

Hôm 19/2, CLB Barca đứng trước rắc rối lớn khi bị Tòa án Tây Ban Nha triệu tập điều tra nghi vấn gian lận thuế trong hợp đồng chuyển nhượng Neymar. Chưa có một buổi gặp chính thức diễn ra giữa các điều tra viên và ban lãnh đạo Barca nhưng đến hôm 24/2, đội bóng xứ Catalan đã đi trước một bước khi chấp nhận khai thuế bổ sung.

Trang chủ của Barca chiều 24/2 đăng tải thông báo nêu rõ CLB đã “tự nguyện” khai thuế bổ sung với cơ quan thuế Tây Ban Nha số tiền 13.550.830 euro. Hành động này được phía Barca lý giải là muốn bảo vệ hình ảnh và danh tiếng lâu đời của đội bóng, cùng với đó là dập tắt những cách hiểu sai lệch có thể phát sinh về quá trình thực hiện hợp đồng bom tấn hồi mùa hè.

“Nếu được ký hợp đồng với Neymar lại từ đầu, Barca vẫn tiến hành theo những tiến trình đã làm và tất cả đều hợp pháp”, Chủ tịch Bartomeu củng cố quan điểm đội bóng vô tội trong cuộc họp báo tối 24/2.

Javier Faus, Phó chủ tịch tài chính của Barca, cũng bảo vệ hành động nộp thuế bổ sung: “Chúng tôi đã tham vấn những luật sư tốt nhất và họ nhận định chúng tôi không có nguy cơ phạm tội cũng như hoạt động tài chính là hợp pháp. Tuy nhiên, các luật sư cũng cảnh báo rằng phía Cục thuế tỏ ra rất quyết liệt với nghi vấn trong hợp đồng Neymar và việc khai bổ sung 13,5 triệu euro là đòn phủ đầu để làm dịu tình hình”.

Truyền thông ở Barcelona, gồm cả hai tờ báo nổi tiếng thân Barca là Mundo Deportivo Sport, đều tỏ ra hồ nghi trước quyết định nộp thêm thuế của CLB. Theo đó, nếu Barca không làm gì sai, tại sao phải khai thuế bổ sung với số tiền lên đến 13,5 triệu euro.

Trước đó theo bên công tố, trong tổng số 86,2 triệu euro mà Barca bỏ ra để mua Neymar có tồn tại 2 khoản có thể bị đánh thuế nhưng CLB đã giấu giếm. Một là số tiền 10 triệu euro đội bóng xứ Catalan đưa trước cho công ty N&N của bố Neymar năm 2011 nhằm “giữ chỗ” để mua tiền đạo Brazil. Hai là khoản phí “bôi trơn” 27,9 triệu euro mà Barca gần đây mới công bố trước áp lực dư luận.

Hiện chưa có thông tin xác nhận rằng với hành động khai thuế bổ sung này, Barca có được thôi điều tra gian lận thuế hay không.

Từ đầu tháng 2 đến nay là khoảng thời gian tồi tệ với đội bóng xứ Catalan. Họ liên tiếp dính vào rắc rối ngoài chuyên môn như nghi vấn cựu chủ tịch Rosell tham ô tiền chuyển nhượng Neymar, dẫn đến ông này từ chức, sau đó đến nghi án trốn thuế. Gần đây, HLV Tata Martino còn bị truất quyền chỉ đạo vì lăng mạ đồng nghiệp trong trận thua Sociedad 1-3 và mất vị trí dẫn đầu La Liga.

Hữu Nhơn 

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

'Kiện tướng dancesport' Việt đăng đàn tố bị ăn cắp 11 cây vàng, công khai đòi nợ dài như sớ, bức xúc gọi tên 1 ca sĩ quỵt nợ 13 năm

'Kiện tướng dancesport' Việt đăng đàn tố bị ăn cắp 11 cây vàng, công khai đòi nợ dài như sớ, bức xúc gọi tên 1 ca sĩ quỵt nợ 13 năm

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 14:17

Mới đây, dòng trạng thái của "kiện tướng dancesport" Khánh Thi khiến nhiều người quan tâm vì danh sách đòi nợ dài dằng dặc.

Trên 50 tuổi vẫn làm được 4 động tác này chứng tỏ cơ thể bạn còn rất sung sức, có thể tự kiểm tra tại nhà

Trên 50 tuổi vẫn làm được 4 động tác này chứng tỏ cơ thể bạn còn rất sung sức, có thể tự kiểm tra tại nhà

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 13:57

Sau 50 tuổi, cơ thể và sức khỏe của chúng ta sẽ suy giảm rõ rệt. Dưới đây là 4 động tác giúp kiểm tra sức khỏe cho nhóm tuổi này.