Báo cáo bất động sản công nghiệp Việt Nam quý II/2021

(CL&CS) - Dù tình hình dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ tại các địa phương đặc biệt là đợt dịch từ đầu tháng 5/2021 đến nay nhưng tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2021 tăng 6,61% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực công nghiệp và xây dựng góp phần lớn vào tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý đầu năm, với mức tăng 10,28%.

Báo cáo bất động sản công nghiệp Việt Nam quý II/2021 của Công ty Cổ phần Houselink cho biết trong phạm vi toàn quốc, có tổng cộng 301 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích quy hoạch đạt 114.747ha và tỷ lệ lấp đầy trung bình của các khu công nghiệp đạt 83%.

co-nen-dau-tu-bat-dong-san-cong-nghiep-viet-nam-1

Hình minh họa

Tuy nhiên, nếu phân chia theo vùng miền, tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp của các tỉnh thành phía Nam có phần nhỉnh hơn so với hai miền Bắc và Trung. Trong đó, tỷ lệ này tại miền Trung là thấp nhất.

Cụ thể, trong 19 tỉnh thành phía Nam, với 146 khu công nghiệp đang đi vào hoạt động, diện tích quy hoạch đạt 76.735ha, gấp đôi tổng diện tích quy hoạch các khu công nghiệp khu vực miền Bắc và miền Trung.

Tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp khu vực phía Nam đạt giá trị trung bình cao nhất khu vực, với 89% diện tích đất công nghiệp đã được lấp đầy.

Trong khi đó, diện tích quy hoạch và tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp tại miền Bắc và miền Trung đều thấp hơn, thấp nhất là tại khu vực miền Trung. Tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp ở miền Bắc đạt 81% với tổng diện tích quy hoạch là 27.249ha.

Ở miền Trung, tổng diện tích quy hoạch vẫn còn rất khiêm tốn với 10,763ha, và tỷ lệ lấp đầy trung bình tại các tỉnh miền Trung chỉ đạt xấp xỉ 73%.

Về giá cho thuê đất tại các khu công nghiệp, theo báo cao, dựa trên khảo sát các khu công nghiệp đang hoạt động và còn quỹ đất cho thuê trong quý II/2021, dễ dàng nhận thấy có tới 43% quỹ đất công nghiệp được cho thuê với giá dưới 50USD/m2/chu kì thuê. Chỉ có 3% khu công nghiệp hiện tại còn quỹ đất cho thuê với giá dao động từ 151-200USD/m2/chu kì thuê.

Điều này chứng tỏ giá thuê đất tại các khu công nghiệp còn quỹ đất cho thuê tại thời điểm quý II/2021 còn thấp, đặc biệt là tại các địa phương có điều kiện kinh tế khó khăn, chưa thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Việc giảm giá thuê đất, đi kèm với các ưu đãi khi thuê và sử dụng đất góp phần lôi kéo nhà đầu tư tham gia, đóng góp vào sự phát triển của địa phương và tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 15:20

(CL&CS) - NovaWorld Phan Thiet vốn đã nhộn nhịp, nay càng thêm bùng nổ khi chuỗi lễ hội Carnival 30/4 chính thức mở màn. Hàng chục ngàn du khách đổ về trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, “cháy” cùng âm nhạc đỉnh cao và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ngay trong ngày đầu tiên.

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào Vinhomes Royal Island - đại đô thị đẳng cấp bậc nhất khu vực giữa trung tâm thành phố cảng Hải Phòng sôi động, nơi sở hữu phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam cùng các tổ hợp thương mại dịch vụ sầm uất, hứa hẹn mang đến tiềm năng kinh doanh bứt phá.