Đề xuất thành lập Quỹ tiêm vaccine dành cho môi giới bất động sản có khả thi?

(CL&CS) - Trước thực trạng khó khăn của các sàn giao dịch và môi giới bất động sản khi thị trường không thể giao dịch, giới này đã thống nhất đề xuất sớm nghiên cứu thành lập Quỹ tiêm vaccine dành cho môi giới bất động sản Việt Nam.

Từ sau Tết Nguyên Đán năm 2020 đến nay, thị trường bất động sản Việt Nam đã hứng chịu thiệt hại nghiêm trọng bởi quy định giãn cách. Sau đợt dịch lần thứ 4 bùng phát và diễn biến phức tạp khiến hàng ngàn nhà môi giới bất động sản rơi vào cảnh thất nghiệp, kéo theo tâm lý khủng hoảng, bỏ cuộc của nhiều cá nhân, đơn vị môi giới và các sàn giao dịch bất động sản.

Nhiều ý kiến đồng tình với đề xuất xem xét thành lập Quỹ vaccine dành cho môi giới bất động sản.

Nhiều ý kiến đồng tình với đề xuất xem xét thành lập Quỹ vaccine dành cho môi giới bất động sản.

Mới đây, tại tọa đàm “Sàn giao dịch và môi giới bất động sản vượt khó do ảnh hưởng COVID -19: Giải pháp và Kiến nghị”, nhiều ý kiến nêu những khó khăn của thị trường bất động khi thanh khoản gần như rất ít và thị trường không thể giao dịch cũng như khó khăn của các sàn giao dịch và môi giới, họ đã thống nhất đề xuất sớm nghiên cứu thành lập Quỹ tiêm vaccine dành cho môi giới bất động sản Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, mong muốn các doanh nghiệp cùng nhau tìm ra những giải pháp hợp lý từ ý kiến đề xuất của các nhà đầu tư, các sàn môi giới để cơ quan quản lý hoàn thiện chính sách đồng hành cùng môi giới bất động sản nói riêng và ngành Bất động sản nói chung vượt khó, từng bước phát triển.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, CEO Đại Phúc Land cho rằng, mặc dù đã lường trước và thận trọng trong kế hoạch kinh doanh nhưng với những diễn biến mới của dịch bệnh tính đến thời điểm hiện nay, công ty vẫn phải tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp hơn nữa.

“Chúng tôi cũng xác định đại dịch là một biến cố lịch sử. Vì vậy, phải chấp nhận đối mặt, đồng thời thành lập các tổ ứng phó nhanh để kịp đưa ra những quyết sách nhanh, linh hoạt, phân tích nắm bắt diễn biến thị trường kịp thay đổi ứng phó. Phải khẳng định rằng, nhu cầu quan tâm bất động sản vẫn còn lớn, nhu cầu an cư là có thật”, bà Hương chia sẻ thêm.

Theo ông Phạm Lâm, CEO DKRA Vietnam, khối môi giới bất động sản phía Nam vừa triển khai một khảo sát trong đó chỉ ra, có 70% doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn, giảm thu nhập, giảm lương, giảm nhân công và một số tạm ngừng hoạt động. Có 50% doanh nghiệp nằm ở nhóm nguy cơ thấp, 30% thuộc nhóm nguy cơ ngừng hoạt động và 20% nhóm nguy cơ phá sản. Khó khăn lớn của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay là thu hồi công nợ, thiếu nguồn vốn, mất nguồn nhân lực.

Trước thực trạng trên, theo ông Lâm, giải pháp thích nghi được ưu tiên triển khai là chuyển qua hoạt động online, đồng thời cũng kiến nghị các cơ quan hữu quan sớm triển khai các chính sách hỗ trợ giảm, giãn, hoãn thuế (thu nhập, VAT), giảm lãi suất vay. Đồng thời hệ thống ngân hàng cho các doanh nghiệp bất động sản tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, đặc biệt sàn giao dịch bất động sản cần tiếp cận “oxy” nguồn vốn quan trọng để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ông Lâm cho rằng, hiện khu vực phía Nam đang gặp khó nghiêm trọng, do đó chúng tôi vừa mới xây dựng kho sản phẩm với nhiều chính sách ưu đãi với người mua và người tham gia môi giới sản phẩm, cơ hội tiếp cận những sản phẩm tốt nhất, đồng thời chủ động xây dựng kịch bản ứng phó đại dịch, phát triển một số nền tảng trực tuyến cho các nhà môi giới như: HouseMart (chia sẻ cơ hội deal, tìm kiếm dự án, tiếp cận nguồn hàng).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và tình hình hiện tại của thị trường bất động sản, nhiều ý kiến đồng tình với đề xuất xem xét thành lập Quỹ vaccine của Hội môi giới bất động sản nói riêng và Hiệp hội bất động sản nói chung để tiếp cận sớm hơn, nhanh hơn khi xã hội mở cửa và các nhà đầu tư “dễ thở” hơn khi hoạt động bình thường trở lại cũng như đề xuất cấp hộ chiếu vaccine cho người tiêm đủ hai mũi. Đặc biệt, cần thiết phải ưu tiên công nghệ, trao đổi thông qua các nền tảng ứng dụng giao dịch bất động sản trực tuyến. Ngoài ra, tập trung xây dựng cộng đồng môi giới bền vững, trách nhiệm, mạnh mẽ, phải quan tâm toàn diện tới bất cứ doanh nghiệp nào về môi giới bất động sản.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Trong năm 2024, hoạt động kinh doanh của CTCP Đá Núi Nhỏ (Đá Núi Nhỏ) là khai thác mỏ đá Mũi Tàu với công suất 1 triệu m3/năm và lợi nhuận trước thuế dự kiến 35 tỷ đồng, giảm 22,9% so với năm 2023.

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:20

(CL&CS) - Chỉ sau vài tháng ra mắt dự án, nhiều mảnh ghép của Vinhomes Royal Island đã nhanh chóng hoàn thành. Trong đó, Công viên văn hóa K-Park với kiến trúc truyền thống được tô điểm bằng các công trình biểu tượng đậm chất Hàn, đang trở thành điểm đến ưu thích của người dân và du khách khi đến với Hải Phòng.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.