Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/08/2016, 08:46 AM

Bánh trung thu đã "ế", người Sài Gòn còn "ngán" ăn hơn

(NTD) - Còn hơn nữa tháng mới đến rằm tháng 8, thế nhưng nhiều nhãn hàng bánh trung thu lớn như Đồng Khánh, Kinh Đô, Như Lan… đều khuyến mãi. Phải chăng người Sài Gòn chẳng thèm mua bánh trung thu?

Mấy năm gần đây, trước rằm tháng 8 thì tại TP.HCM các điểm bán bánh trung thu nở rộ. Hầu hết các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tri Phương, Hồng Bàng, Ngô Gia Tự, 3 Tháng 2, Trường Chinh, Cộng Hòa… tấp nập người bán.

Các nhãn hiệu lớn, nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan… đều chào hàng. Hàng trăm mẫu mã, chuẩn loại đua nhau trưng bày. Người dân lóa cả mắt vì không biết loại nào ăn ngon.

14163959_1038224426290817_997667356_o
Bánh trung thu được khuyến mãi trước rằm tháng 8.

Thế nhưng thời gian gần đây người dân Sài Gòn thích được ngắm hơn là mua. Họ đi để xem các loại bánh trung thu đa dạng, đủ loại. Mặc dù người bán ra sức thuyết phục, nhưng rất ít người bỏ tiền ra để sở hữu một hộp bánh.

Tùy vào kích thước, thành phần nguyên liệu mà giá cả mỗi cái bánh trung thu khác nhau. Nhưng nhìn chung, Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan và một số hãng bán có thương hiệu có mức giá chênh lệch không nhiều. Cụ thể dao động từ 50.000-200.000 VNĐ/cặp, những loại đặc biệt thì chênh lệch nhiều hơn.

14139347_1038224429624150_1245011724_o (1)
Phải chăng người Sài Gòn chẳng "thèm" mua bánh trung thu? Ảnh minh họa.

“Trước đây người dân chúng tôi rất thích ăn bánh trung thu. Thế nhưng bây giờ nhiều nhãn hiệu, mẫu mã quá nên không biết lựa chọn cái nào ăn ngon, cái nào dở. Thú thật mà nói, tôi cũng không muốn ăn các loại bánh trung thu này nữa. Bởi vì năm nào cũng nghe cơ sở này làm bẩn, cơ sở kia không đảm bảo chất lượng… nên sợ lắm rồi”, chị Nguyễn Thị Cẩm Trinh chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, một số tuyến phố trung tâm TP.HCM như Hồng Bàng, Lý Thường Kiệt, 3 Tháng 2,… lần lượt treo biển hiệu mang dòng chữ “khuyến mãi đặc biệt, mua 1 tặng 1, giảm giá 50%”. Mặc dù còn hơn nữa tháng mới đến trung thu mà các cửa hàng này đã khuyến mãi rồi. Phải chăng người Sài Gòn không còn quan tâm đến mùa trung thu?

14139251_1038224696290790_1623050741_o
Người dân đang dần quay lưng với các sản phẩm bánh trung thu. Ảnh minh họa.

“Chúng tôi kinh doanh các loại bánh trung thu này năm nay chắc tuột vốn. Mặc dù cửa hàng của tôi lấy toàn các hãng bánh nổi tiếng nhưng chẳng ai thèm mua. Người dân họ sợ bánh trung thu rồi chăng? Bạn thấy đó, treo bảng khuyến mãi rồi mà cũng chẳng có bóng khách nào đến mua”, một người bán bánh trung thu tâm sự.

Có thể nói tâm lý người tiêu dùng ngày càng thay đổi. Chính vì sự ẩu thả của nhiều doanh nhiệp khi sản xuất các mặt hàng kém chất lượng, không đủ an toàn vệ sinh thực phẩm… nên người tiêu dùng dần quay lưng đi. Mặc khác cũng cho thấy được mức độ quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp còn thấp nên người dùng vẫn chưa hoàn toàn tin vào các sản phẩm của họ.

Thái Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.