Thứ ba, 10/07/2018, 22:35 PM

Bán kết World Cup 2018: Bỉ gặp Pháp, chẳng khác gì trận chung kết sớm!

(NTD) - 1h sáng 11/7, trận đấu bán kết đầu tiên của World Cup 2018 sẽ diễn ra giữa 2 đội tuyển Bỉ và Pháp với những sao "khủng" trong đội hình, hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt và đầy căng thẳng. Nhiều chuyên gia nhận định rằng đây là một trận "chung kết sớm", và liệu Quỷ đỏ sẽ giành phần thắng hay Gà trống Gaulois sẽ vang tiếng gáy trên sân Saint Petersburg (Nga)?

nhan-dinh-phap-vs-bi-1h00-11-7-vong-ban-ket-world-
Quỷ đỏ giương nanh hay Gà trống sẽ cất tiếng gáy trên sân Saint Petersburg (Ảnh: VTV)

Phong độ ổn định của 2 đội bóng

Sau khi xuất sắc giành vị trí nhất bảng C và G, cả Bỉ lẫn Pháp đều chứng minh được đẳng cấp của mình ở các trận đấu knock out. Trong khi thầy trò HLV Didier Deschamps lần lượt đánh bại các đối thủ là Argentina và Uruguay một cách dễ dàng, tuyển Bỉ của HLV Martinez cũng chứng mình rằng mình không phải tay vừa khi đánh bại Nhật Bản ở vòng 1/8 dù khá vất vả, tuy nhiên đến cuộc thư hùng với Brazil ở tứ kết thì đoàn quân của Martinez đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi đánh bại ứng cử viên số 1 đến từ Nam Mỹ với tỷ số 2-1.

Trong tổng số 74 lần chạm trán nhau trong quá khứ, tuyển Bỉ tỏ ra nhỉnh hơn khi giành được 30 chiến thắng, hòa 19 và để thua 24 trận. Tuy nhiên, lần gặp gần nhất giữa 2 đội thì tuyển Pháp lại là người giành phần thắng với tỷ số 4 - 3 ở một trận đấu giao hữu quốc tế.

Với chiều sâu của đội hình, tuyển Pháp vẫn được xem là "cửa trên" trong cuộc đối đầu với Bỉ trên sân Saint Petersburg rạng sáng ngày mai. Nhưng cũng phải dè chừng với các ngôi sao bên phía đội tuyển Bỉ: Kevin De Bruyne, Eden Harzad, Romelu Lukaku ... sẵn sàng "chơi tay đôi" với những ngôi sao bên phía Gà trống: Paul Pogba, N'Golo Kanté, Antoine Griezmann và Kylian Mbappé....

"Tay trong" có giúp gì được cho tuyển Bỉ?

Việc hai đội đã quá hiểu nhau khi nhiều cầu thủ của 2 bên đều đầu quân nhiều năm cùng một câu lạc bộ ở giải vô địch quốc gia. N'Golo Kanté, Olivier Giroud sẽ có cuộc gặp gỡ với những người đồng đội ở CLB Chelsea là Eden Harzad, Thibaut Courtois; Paul Pogba sẽ gặp Romelu Lukaku (CLB Manchester United)....

goal
Nước Pháp đang xem người hùng một thời Thierry Henry là kẻ thù (Nguồn: Goal)

Ngoài ra, một điều thú vị không thể bỏ qua ở trận đấu bán kết giữa Bỉ và Pháp là sự xuất hiện của danh thủ người Pháp Thierry Henry. Anh trở thành cái tên tâm điểm trong những cuộc thảo luận trước thềm trận đấu giữa Pháp và Bỉ đêm nay. Dù đã treo giày, chấm dứt hoạt động quần đùi áo số vào tháng 12/2014, tuy nhiên, ở World Cup 2018 này Henry đang đảm đương nhiệm vụ huấn luyện các chân sút của tuyển Bỉ. Và liệu với việc hiểu tuyển Pháp "trong lòng bàn tay", Henry có thể giúp tuyển Bỉ nghĩ ra cách xé lưới thủ thành Hugo Lloris?

Chưa biết Bỉ hay Pháp sẽ giành chiến thắng? Nhưng chắc chắn một điều rằng, trái tim của "đứa con thần gió" đêm nay sẽ chia thành 2 nửa như lời HLV Deschamps phát biểu mới đây!

Sông Trường

Bình luận

Nổi bật

Nâng cao chất lượng sáng chế để thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Nâng cao chất lượng sáng chế để thúc đẩy đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 đã đề ra mục tiêu về gia tăng cả về số lượng và chất lượng các tài sản trí tuệ mới của cá nhân, tổ chức Việt Nam, trong đó, số lượng đơn đăng ký sáng chế và văn bằng bảo hộ sáng chế tăng trung bình 16-18%/năm.

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

(CL&CS)- Hôm nay (2/5), học sinh học lớp 12 năm học 2023 - 2024 khắp cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Ở mùa giải 2024, các đề cử tiếp tục bao phủ đa dạng nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế và chăm sóc sức khỏe (chiếm 36,3%), năng lượng bền vững (24,6%), môi trường và biến đổi khí hậu (15,2%), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đa ngành (13,8%) và nông nghiệp (10,1%).