Dữ liệu cũ
Thứ tư, 13/07/2016, 08:52 AM

Ba nữ sinh lớp 10 ở TP.HCM tham dự Festival nhiếp ảnh quốc tế lần 2

(NTD) - Festival nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh lần 2 được tổ chức từ ngày 26/7 đến 1/8/2016 tại TP.Higashikawa (đảo Hokkaido, Nhật Bản) với mục đích khuyến khích và phát triển phong trào nhiếp ảnh cho lứa tuổi học sinh (HS), đồng thời phát huy tình hữu nghị và đẩy mạnh sự hiểu biết lẫn nhau giữa HS các nước qua việc giao lưu văn hóa nhiếp ảnh.

nu sinh
Nhiếp ảnh gia Na Sơn cùng 3 học sinh tham dự Festival.

Được sự ủy nhiệm của Ủy ban Điều hành Liên hoan Ảnh Quốc tế và dưới sự bảo trợ của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, Công ty Hình ảnh Bá Hân (TP.HCM) phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh thành phố Higashikawa đã phát động cuộc thi nhiếp ảnh với chủ đề “The pride of my town” (Niềm tự hào của thành phố tôi) tại TP.HCM vào tháng 4/2016 vừa qua.

Qua cuộc thi, Ban Tổ chức đã tuyển chọn các HS Lê Khải Hân (lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong ), Vũ Thúy Vũ (lớp 10 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) và Nguyễn Ngọc Gia Hân (lớp 10 Trường THPT Gia Định) làm đại diện cho HS Việt Nam tham dự Liên hoan Nhiếp ảnh Quốc tế lần này. Đội tuyển mang tên Saigon, do nhà báo - nhiếp ảnh gia Nguyễn Quang Sơn (Na Sơn) làm trưởng đoàn. Đội Saigon sẽ tranh tài cùng 14 đội khác đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ (tham gia 3 cuộc thi ảnh marathon liên tiếp trong 3 ngày với 3 nội dung khác nhau). Nhiếp ảnh gia Bá Hân được mời làm thành viên của Ban Giám khảo.

Được biết, tại Festival Quốc tế Nhiếp ảnh dành cho HS trung học lần thứ nhất, Đội Thăng Long (Hà Nội) cũng do Công ty Hình ảnh Bá Hân tuyển chọn. Và, sau một tuần tham gia (từ 4-9/8/2015, tranh tài cùng 12 đội đến từ 11 quốc gia), Đội Thăng Long đã vinh dự đem về cho Việt Nam 2 giải thưởng đặc biệt về đoàn và cá nhân xuất sắc. Thành tích này là dấu ấn đầu tiên trong lịch sử nhiếp ảnh Việt Nam ở những cuộc thi quốc tế dành cho lứa tuổi HS trung học.

 Nguyên Đình

NTD So 58 (242)_Page_30
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.