Bà Nguyễn Thị Nga: Nữ tỷ phú kín tiếng nơi đất Bắc

(NTD) - Là Chủ tịch Tập đoàn BRG, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), bà Nguyễn Thị Nga từng nhiều năm được mệnh danh là “tỷ phú giấu mặt”, người chỉ đứng sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng về độ giàu có tiền bạc.

16
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG và SeABank

Ở lĩnh vực bất động sản, bà Nga được đánh giá là người phụ nữ quyền lực trên thị trường bất động sản, bởi Tập đoàn BRG đang quản lý số lượng dự án bất động sản đáng nể. Đa số dự án do Tập đoàn BRG sở hữu và thâu tóm đều là dự án bất động sản cao cấp, có vị trí đắc địa và giá trị rất lớn.

Cụ thể, theo danh mục dự án, BRG Group đang quản lý sở hữu 7 sân golf đẳng cấp, 8 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trải dài từ Hà Nội đến miền Nam. Ở danh mục dự án nhà ở, Tập đoàn BRG đang triển khai hàng loạt dự án tại Hà Nội, như: Aqua Spring tại 282 Nguyễn Huy Tưởng; Oriental westlake, ngay cạnh Hồ Tây, với quy mô 1.992 m2; BRG Coastal City, quy mô 27 ha ven biển Đồ Sơn, Hải Phòng. Mới đây, BRG tiếp tục triển khai dự án tổ hợp nhà ở, thương mại BRG Park Residence tại lô đất 4.1 Lê Văn Lương, có quy mô 8.668 m2. Đồng thời triển khai dự án tổ hợp văn phòng, căn hộ rất lớn khác trên đường Láng Hạ.

Ngoài những dự án kể trên, khối tài sản bất động sản của tập đoàn này vẫn tiếp tục phình to khi mới đây còn nắm cổ phần chi phối tại CTCP Intimex Việt Nam. Đây là doanh nghiệp chuyên kinh doanh siêu thị, xuất nhập khẩu và nuôi trồng thủy sản, nhưng lại sở hữu quỹ đất lớn, với nhiều lô đất có vị trí được ví “đắt hơn vàng”!

Một trong những khu “đất vàng” có giá trị nhất của Intimex là khu đất số 22-23 Lê Thái Tổ, vừa mới được doanh nghiệp khởi công xây dựng khu khách sạn cao cấp…

Trong buổi gặp gỡ của Thủ tướng với 100 người phụ nữ tiêu biểu ngày 7/3, bà đã có những chia sẻ rất thẳng thắn, đề nghị Thủ tướng và các cơ quan trong lĩnh vực xây dựng hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ trong lĩnh vực này (về quy trình cấp phép, thẩm định dự án…). Đáp lại, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Xây dựng, các cơ quan chức năng sẵn sàng phục vụ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Bà Nga có thể gặp bất cứ cơ quan nào để tham vấn.

Mai Trinh

_Bao NTD_So 312 _ 11
 

 

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.