Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 15/06/2021, 10:07 AM

Ba Lan - Slovakia: Lewandoski im tiếng, Ba Lan thua sốc trước Slovakia

(CL&CS) - Cặp đôi hoàn cảnh Ba Lan - Slovakia đều không có phong độ cao trước khi bước vào giải. Ba Lan chỉ mới làm việc cùng HLV Sousa vào đầu năm nay và đang có tỉ lệ thắng cực thấp là 20%. Bên phía Slovakia cũng không khá khẩm hơn, 4 trên 5 trận gần nhất của họ là những trận hòa, trong đó có các trận hòa trước những “chú lùn” như Síp hay Malta.

Ngoài ra, nếu như Ba Lan trông chờ vào một siêu tiền đạo Lewandoski thì chỗ dựa tinh thần của Slovakia là Hamsik. Cả hai đều đã ngoài 30, đều là đội trưởng và phải gồng gánh đội tuyển trên vai. Nhưng Ba Lan vẫn được đánh giá cao hơn khi Lewandoski đang ở đỉnh cao phong độ và chất lượng đội hình tốt hơn. Còn Hamsik đã không còn là phiên bản tốt nhất và đồng đội của anh cũng không bằng.

Ba Lan gây sức ép sau tiếng còi nhập cuộc nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại đến từ Slovakia. Phút 14, Duda đi bóng lắt léo vào trong lộ rồi dứt điểm vào góc gần, bóng đi sát cột dọc của Ba Lan. Bất ngờ của trận đấu đến ở phút 18, đội được đánh giá yếu hơn là Slovakia có được bàn mở tỉ số. Lại là một pha đi bóng bên cánh trái, lần này là Robert Mak, anh loại bỏ được hai cầu thủ Ba Lan trước khi dứt điểm. Bóng đã đập cột dội trúng người thủ thành Szczesny đi vào lưới. Có được bàn dẫn trước, Slovakia chủ động đá phòng ngự cho cơ hội phản công và họ tạo ra vài tình huống nguy hiểm từ lối đá này. Các cầu thủ Ba Lan dường như chưa “nóng máy”, đặc biệt là hàng thủ, họ liên tục có các pha xử lý bóng lỗi. Trong khi Slovakia càng chơi càng thanh thoát. 

Tình huống mở tỉ số trận đấu.

Tình huống mở tỉ số trận đấu.

Khi các cổ động viên còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi sau giờ nghỉ thì Ba Lan đã tìm được bàn gỡ. Một pha dàn xếp tốt bên cánh trái, bóng được đưa vào đúng vị trí của Linetty và anh đã không bỏ lỡ cơ hội. Tỉ số 1-1 sau 30 giây của hiệp 2. Sau giờ nghỉ, thế trận của Ba Lan sáng nước hẳn, ở phút 50, Linetty suýt hoàn thành cú đúp sau pha căng ngang bên cánh phải của đồng đội.

Thế trận đang dần cải thiện thì khó khăn ập tới với Ba Lan. Tiền vệ số 10 của họ có pha vào bóng nguy hiểm và phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với việc kể từ phút 62 Ba Lan chỉ thi đấu với 10 người. Lợi thế hơn người được Slovakia tận dụng gần như lập tức. Từ một tình huống phạt góc, bóng đến chân trung vệ Skriniar, sau một chạm giữ bóng, anh xoay người dứt điểm hạ gục Szczesny. Một pha xử lý như tiền đạo thực thụ của cầu thủ số 14, tỷ số nâng lên 2-1 cho Slovakia  ở phút 69.

Khó khăn chồng chất khó khăn với Ba Lan khi họ rơi vào thế phải bám đuổi với chỉ còn 10 người trên sân. Một lần nữa Slovakia triển khai lối chơi phòng ngự, dù thiếu người Ba Lan bắt buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Những phút cuối trận liên tiếp là các pha dứt điểm của Ba Lan từ mọi vị trí nhưng đa phần đều đi không trúng đích.

2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Lewandoski đã không thể tạo nên sự khác biệt cho Ba Lan. Thua trận trước đối thủ yếu nhất bảng, Ba Lan tự đá vào chân mình. Trận đấu tiếp theo, họ sẽ phải gặp đối thủ nặng ký nhất bảng E là Tây Ban Nha mà không có sự phục vụ của Krychowiak. Còn Slovakia từ một đội bóng được nhận định là lót đường, giờ họ có thể vẽ nên con đường đến với vòng trong.

Công Thuận

Bình luận

Nổi bật

Hôm nay bốc thăm AFF Cup 2024: Tuyển Việt Nam sẽ không chung bảng với Thái Lan

Hôm nay bốc thăm AFF Cup 2024: Tuyển Việt Nam sẽ không chung bảng với Thái Lan

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 10:25

(CL&CS) - Hôm nay 21/5, Đội tuyển Việt Nam sẽ xác định các đối thủ tại vòng bảng AFF Cup 2024 (ASEAN Cup) sau lễ bốc thăm diễn ra lúc 14h tại Hà Nội.

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.