Dữ liệu cũ
Thứ năm, 11/06/2015, 06:41 AM

Ánh Viên phá kỷ lục thứ 7, giành HCV thứ 6 tại Sea Games 28

(NTD) - Kình ngư trẻ tuổi Nguyễn Ánh Viên tiếp tục tỏa sáng rực rỡ tại Singapore khi phá sâu kỷ lục ở cự ly 200m bơi bướm nữ, giành được chiếc huy chương vàng thứ 5 ở SEA Games 28.

Ngay sau đó kình ngư trẻ tuổi Nguyễn Ánh Viên tiếp tục phá kỷ lục để giành chiếc huy chương vàng thứ 6 tại SEA Game 28.

Ánh Viên đã giành HCV thứ 6 tại SEA Games 2015 khi về nhất ở nội dung 200m nữ tự do. Đây cũng là kỷ lục của SEA Games, kỷ lục thứ 7 mà Ánh Viên thiết lập tại SEA Games 2015 trên đất Singapore.

Kỷ lục ở nội dung 200m tự do của Ánh Viên là 1 phút 59 giây 27. Kỷ lục cũ thuộc về vận động viên Quah Ting Wen của Singapore, được lập từ SEA Games 2009 tại Lào với thời gian là 2 phút 0 giây 57.

anh vien

 Ánh Viên đã giành HCV thứ 6 tại SEA Games 28

Sau khi về đích, kình ngư Việt Nam đã bật khóc. "Tôi khóc không phải vì giành HC vàng và phá kỷ lục SEA Games mà vì trong lúc thi đấu đã mắc một số lỗi. Tôi không hài lòng khi bản thân lại có sai lầm như vậy, ngay cả khi chiến thắng", Ánh Viên chia sẻ .

“Tôi đã giành sáu HC vàng và phá bảy kỷ lục SEA Games nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu. Nếu tôi hài lòng với những gì đã đạt được, tôi là kẻ thất bại ngay từ bây giờ, chứ không phải chờ tới ngày mai. Tôi không nhớ đến chiến thắng, mỗi ngày đều nỗ lực như chưa giành được gì”, tài năng sinh năm 1996 nhấn mạnh.

Ánh Viên cho biết cô có một chút mệt mỏi khi phải thi đấu nhiều. Tuy nhiên, sau mỗi ngày sẽ nhanh chóng lấy lại năng lượng để tiếp tục những cuộc đua. “Bí quyết để có sức mạnh của tôi là ăn, ngủ và nghĩ những điều vui vẻ”, nữ đại úy chia sẻ.

ánh viên

Ánh Viên thi đấu ấn tượng ở nội dung 200m nữ tự do tại SEA Game 28

 Cũng trong ngày 9/6, Ánh Viên đã giành thắng lợi ở nội dung 200m bơi bướm nữ và lập kỷ lục SEA Games.

Thành tích của Ánh Viên là vô cùng xuất sắc: 2 phút 11 giây 12, phá sâu kỷ lục cũ của SEA Games là 2 phút 13 giây 53 của Tao Li, VĐV của chủ nhà Singapore. 

Tại SEA Games 27, Ánh Viên từng giành được huy chương vàng ở các cự ly 200m bơi ngửa, 200m cá nhân hỗn hợp và 400m cá nhân hỗn hợp. Kể từ đó đến nay, thành tích cá nhân của cô gái tuổi teen này đã thăng tiến đáng kể. Cô đang giữ 14/17 kỷ lục quốc gia bể dài và hai năm liên tiếp được bầu là vận động viên xuất sắc năm (2013, 2014).

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Lam Thư

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.