Thứ sáu, 11/02/2022, 11:24 AM

Anh: Lần thứ hai, Thái tử Charles mắc COVID-19

(CL&CS) - Ngày 10/2, văn phòng Thái tử Charles của Vương quốc Anh thông báo Thái tử đang phải tự cách ly sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là lần thứ hai người sẽ kế vị ngai vàng nước Anh mắc COVID-19.

Phu nhân của ông - Nữ Công tước Camilla, được xác nhận âm tính với SARS-CoV-2.

Thái tử Charles đã từng mắc COVID-19 hồi tháng 3/2020 với các triệu chứng nhẹ.

SKQT53c

Đây là lần thứ hai người sẽ kế vị ngai vàng nước Anh trong tương lai mắc COVID-19 (Ảnh: Reuters)

Tháng 12/2021, Hoàng gia cho biết ông và vợ đã được tiêm liều vaccine tăng cường. 

Theo thông báo của văn phòng Thái tử, lẽ ra ông sẽ dự lễ ra mắt một bức tượng ở Winchester, miền Nam nước Anh trong ngày 10/2. Tuy nhiên kế hoạch đã bị hủy vào phút chót sau khi có kết quả xét nghiệm.

Trong ngày 9/2 trước đó, Thái tử Charles có gặp gỡ một số nhân vật quan trọng trong một buổi lễ tại Bảo tàng Anh, trong đó có Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel. Như vậy, hai nhân vật này hiện là F1 của FO Thái tử Charles.

Trong dịp kỷ niệm 70 năm cầm quyền vừa qua, Nữ hoàng Elizabeth II đã chính thức công bố bà Camilla sẽ là hoàng hậu của Anh trong tương lai khi Thái tử Charles kế vị ngai vàng.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.