Chủ nhật, 23/01/2022, 15:17 PM

COVID-19: Campuchia cho người nhiễm biến thể Omicron điều trị ở nhà

(CL&CS) - Làn sóng Omicron lan tới Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã làm đảo ngược tình thế ở nhiều quốc gia, và mới đây, Campuchia đã cho phép bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron được điều trị tại nhà.

Được biết, Campuchia có 44 ca nhiễm mới và không có ca tử vong mới trong ngày, đã kiểm soát được dịch bệnh với mức lây nhiễm mới rất thấp trong nhiều tuần qua.

Campuchia đã khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội sau khi đạt tỷ lệ tiêm chủng cao, kể từ tháng 11/2021.

Cho đến nay, 14,3 triệu người ở Campuchia (89,4% dân số) đã tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, trong đó có 13,7 triệu người (85,6%) đã tiêm 2 mũi và 4,39 triệu người (27,4%) đã tiêm mũi thứ 3. Từ ngày 14/1, Campuchia bắt đầu tiêm mũi thứ 4 vaccine ngừa COVID-19 cho các nhóm ưu tiên ở thủ đô Phnom Penh trong bối cảnh xuất hiện biến thể Omicron trong cộng đồng. 

Campuchia cho phép người nhiễm biến thể Omicron từ nay được điều trị tại nhà (Ảnh: AFP)

Campuchia cho phép người nhiễm biến thể Omicron từ nay được điều trị tại nhà (Ảnh: AFP)

Ngày 22/1, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã cho phép bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron từ nay được phép điều trị tại nhà, giải thích rằng mặc dù Omicron được biết đến là biến thể có khả năng lây lan nhanh nhất, nhưng nó lại không nguy hiểm như Delta và Alpha.

Người nước ngoài nhiễm biến thể Omicron có thể xin điều trị tại khách sạn, sứ quán hoặc tại địa điểm do họ lựa chọn mà không bắt buộc phải nhập viện như trước.

Những người mang quốc tịch Campuchia đang sống ở trong nước hoặc từ nước ngoài về, cũng được phép điều trị tại nhà với thủ tục và quy trình tương tự như các ca nhiễm biến thể Delta và Alpha.

Những người nhiễm Omicron đang điều trị tại các bệnh viện ở Campuchia, không phân biệt quốc tịch, có thể xin về nhà điều trị theo mong muốn.

Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.