Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 19/06/2021, 08:04 AM

Anh - Scotland: Scotland cầm chân, tuyển Anh vẫn chưa thể đi tiếp

(CL&CS) - 2h sáng ngày 19/6 (giờ Việt Nam), một trận đấu đã diễn ra không chỉ vì điểm số mà còn vì danh dự giữa hai anh em đến từ Vương quốc Anh - Anh và Scotland.

Đã hơn một thế kỷ từ trận đấu đầu tiên được ghi nhận giữa Anh và Scotland. Cả hai đều đã quá rõ về nhau, nên dù Scotland bị đánh giá yếu hơn nhưng chúng ta có thể kỳ vọng vào một trận đấu thú vị ở cặp đấu này.

Anh đã có sự thay đổi ở đôi cánh tuyến hậu vệ khi cặp đôi kỳ cựu Trippier - Walker được thay thế bằng Shaw và James trẻ trung hơn. Chắc chắn một thế trận tấn công và nhịp độ nhanh là điều HLV Southgate kỳ vọng ở trận đấu này.  

Đối với Scotland, sau trận thua bạc nhược trước Czech thì họ có tới 5 sự thay đổi trải đều ở khắp tuyến. McTominay trận trước đá ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ thì nay được kéo xuống đá chính giữa ở hàng hậu vệ. Anh sẽ kết hợp cùng Hanley và Tierney làm lá chắn trước khung thành của thủ môn Marshall. Bộ ba ở tiền vệ trung tâm cũng có sự thay đổi khi Gilmour và McGregor được đá chính lần đầu ở giải này. Ché Adam cũng được ra sân ngay từ đầu, đá cặp cùng Dykes trên hàng công. Trận đấu trước Czech, Scotland chỉ biết trông chờ vào những quả tạt của đội trưởng Roberton thì với việc thay gần nửa đội hình, HLV S.Clarke mong muốn sẽ có một thế trận tốt hơn.

Với 1 điểm có được trước Scotland, Tam Sư vẫn giậm chân tại vị trí nhì bảng. (Ảnh: Dân Việt)

Với 1 điểm có được trước Scotland, Tam Sư vẫn giậm chân tại vị trí nhì bảng. (Ảnh: Dân Việt)

Trận đấu nóng ngay từ những phút đầu. Bất ngờ hơn khi Scotland là đội bóng có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 4, người dứt điểm là Ché Adam nhưng bóng đập vào chân hậu vệ bên Anh. Phút 11, từ quả phạt góc, hậu vệ John Stone của đội tuyển Anh đã có pha di chuyển thông minh để đón đường bóng của đồng đội, tuy nhiên pha đánh đầu của anh lại đi vào cột dọc khung thành. 2 phút sau đến lượt Mason Mount uy hiếp khung thành của Scotland nhưng đường bóng lại đi sượt cầu môn. Mount trận này đã được đá gần khung thành hơn so với trận đấu trước. Phút 29, Reece James có pha tạt bóng cực kỳ chất lượng nhưng đội trưởng Kane lại bay người đánh đầu ra ngoài. Ngay lập tức, Scotland đáp trả với cú dứt điểm hiểm hóc của O'Donnell, với phản xạ xuất thần thủ môn Pickford đã cứu thua cho Anh ở pha bóng này. Các sự thay đổi của HLV S.Clarke đang tạm thời cho thấy hiệu quả khi Anh kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không cách nào tìm được bàn mở tỉ số. Và hiệp một kết thúc mà chưa có bàn thắng nào.

Anh gây sức ép ngay từ đầu hiệp hai, Mount có một pha sút xa đầy uy lực trước vòng 16m50 nhưng thủ môn Marshall đã chặn được. Phút 55, hậu vệ phải Reece James có cơ hội dứt điểm sau pha căng ngang của Kane nhưng cú sút của anh lại bay lên trời. 4 phút sau Kane lừa bóng một nhịp rồi dứt điểm nhưng hậu vệ Scotland đã lăn xả ở pha này. Phút 62, Scotland có pha bóng nguy hiểm nhất từ đầu trận tới giờ, tiền đạo Dykes dứt điểm nhanh sau pha dàn xếp đá phạt góc, cú sút đã khiến thủ môn Pickford chôn chân nhưng Reece James lại có mặt kịp thời phá bóng trước vạch vôi. Phút 74, Shaw có một pha đập nhả ăn ý với Mount rồi thoát xuống đối diện khung thành nhưng thay vì dứt điểm bằng chân phải anh lại dùng chân thuận là chân trái dù góc sút không thuận lợi khiến bóng đi chệch mục tiêu.

Đội tuyển Anh đang thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm nhưng HLV Southgate vẫn chỉ có hai sự thay đổi người khi tung Rasford, Grealish vào sân thay cho Foden và Kane. HLV tuyển Anh vẫn quyết định giữ Sterling ở lại sân dù anh này thi đấu kém hiệu quả. Mãi đến phút 90+1, Tam Sư mới có thêm một cơ hội nguy hiểm nhưng nỗ lực của McTominay khiến cho Rice hay Sterling đều không thể tung ra pha dứt điểm. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Với trận hòa này, Scotland có được điểm số đầu tiên tại Euro 2020. Cơ hội đi tiếp của họ vẫn còn nhưng ở loạt trận cuối họ phải có được chiến thắng trước Croatia. Còn đối với Anh, với 1 điểm có được trước Scotland, Tam Sư vẫn giậm chân tại vị trí nhì bảng. Có cảm giác như HLV Southgate không quá khát khao chiến thắng ở trận này. Trận hòa này có thể nằm trong toan tính của vị HLV này để tránh phải một nhánh đấu khó khăn ở vòng loại trực tiếp.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Điểm đến từng lọt vào ‘mắt xanh’ của tỷ phú Bill Gates được vinh danh là 'Khu nghỉ dưỡng biển đảo tốt nhất Việt Nam 2024'

Điểm đến từng lọt vào ‘mắt xanh’ của tỷ phú Bill Gates được vinh danh là 'Khu nghỉ dưỡng biển đảo tốt nhất Việt Nam 2024'

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 20:45

Khu nghỉ dưỡng này không chỉ nổi tiếng với thiết kế độc đáo mà còn gây tiếng vang khi liên tục nhận được nhiều giải thưởng và sự công nhận quốc tế.

Vùng xã đảo có hai mặt giáp biển Đông được ví như 'bàn tay khổng lồ', chỉ cách TP. Thanh Hóa hơn 60km

Vùng xã đảo có hai mặt giáp biển Đông được ví như 'bàn tay khổng lồ', chỉ cách TP. Thanh Hóa hơn 60km

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 20:45

Những năm gần đây, nơi đây đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa.

Dẫn đầu cả nước, Hà Nội thu về hơn 670 tỷ đồng tiền công đức trong năm 2023

Dẫn đầu cả nước, Hà Nội thu về hơn 670 tỷ đồng tiền công đức trong năm 2023

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 18:16

Số tiền này không bao gồm các khoản công đức, tài trợ bằng hiện vật, cũng như các khoản tài trợ cho hoạt động tôn giáo của tổ chức tôn giáo.