Thứ tư, 04/08/2021, 15:40 PM

Ấn Độ sẵn sàng cung cấp 1 triệu liều thuốc điều trị Covid 19 cho Việt Nam.

(CL&CS) - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, theo kinh nghiệm từ Ấn Độ, để kiềm chế đại dịch Covid 19 một cách nhanh chóng và hiệu quả, bên cạnh việc đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin, việc tìm thuốc điều trị khẩn cấp cho bệnh nhân nặng cũng hết sức quan trọng.

Tai Ấn Độ Đại sứ Phạm Sanh Châu đã nhanh chóng thành lập “Nhóm phản ứng nhanh về thuốc và Vaccine” huy động Thương vụ, cán bộ phụ trách kinh tế của Đại sứ quán và phòng khoa học công nghệ và lực lượng chủ chốt của Đại sứ quán vào cuộc. Sau thời gian làm việc tích cực với rất nhiều công ty dược phẩm lớn ở Ấn Độ như Hetero, Dr. Reddy, Cipla, Jubilant, Mylan, Zydus và Cadila… các doanh nghiệp này cam kết sẽ cung cấp cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều thuốc điều trị Covid 19 Remdesivir trong vòng 30 ngày tới.

Trong các buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương Ấn Độ, phía Ấn Độ sẽ xem xét tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp Ấn Độ hoàn thiện các thủ tục xuất khẩu.

Đại sứ Phạm Sanh Châu làm việc với công ty dược phẩm Ấn Độ Dr. Reddy.

Đại sứ Phạm Sanh Châu làm việc với công ty dược phẩm Ấn Độ Dr. Reddy.

Do đại dịch Covid 19 bùng phát mạnh và gây ảnh hưởng đáng kể đến đời sống của người dân Ấn Độ dịp cuối tháng 4 đầu tháng 5 năm nay, Chính phủ Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu mặt hàng này, quyết định trên được nới lỏng thành hạn chế xuất khẩu vào ngày 14/6 vừa qua, để được xuất khẩu doanh nghiệp cần hoàn thiện thủ tục tại Tổng cục Ngoại thương Ấn Độ hoặc các văn phòng đặt tại các trung tâm kinh tế lớn.

Việc sớm mua được thuốc biệt dược cần thiết từ Ấn Độ hy vọng sẽ giúp chúng ta sớm kiềm chế và chiến thắng đại dịch Covid 19. Đại sứ Phạm Sanh Châu chia sẻ “đồng hành với các cơ quan chức năng và người dân trong nước các cán bộ và nhân viên trong Đại sứ quán đang làm việc với 200% công suất, thực hiện 7 đến 10 buổi làm việc cuộc gặp trực tuyến mỗi ngày, tranh thủ từng giờ từng phút với mong muốn các bệnh nhân sớm có thuốc điều trị kịp thời”.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Công bố tiêu chuẩn cơ sở cho thang máy

Công bố tiêu chuẩn cơ sở cho thang máy

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:36

(CL&CS) - Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.

Truy xuất nguồn gốc theo tiêu chuẩn mang lại lợi ích vẹn toàn cho chuỗi cung ứng rau quả tươi

Truy xuất nguồn gốc theo tiêu chuẩn mang lại lợi ích vẹn toàn cho chuỗi cung ứng rau quả tươi

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:05

(CL&CS) - Việc truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng rau quả tươi theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12827:2023 sẽ đảm bảo được sự minh bạch, rõ ràng, đem lại lợi ích vẹn toàn cho cả chuỗi cung ứng lẫn người tiêu dùng.

Phát triển tiêu chuẩn ASTM về đo tính chất hạt nano và cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa, vít

Phát triển tiêu chuẩn ASTM về đo tính chất hạt nano và cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa, vít

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/03/2024, 08:59

(CL&CS) - Mới đây, ASTM International đã phát triển hai tiêu chuẩn bao gồm tiêu chuẩn sử dụng để đo các tính chất vật lý và hóa học của hạt nano trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, tiêu chuẩn về cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa và vít.