Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/10/2015, 05:53 AM

Ấn Độ mạnh tay đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới

(NTD) - Đó là khẳng định từ Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM về phương hướng, chiến lược của các doanh nghiệp Ấn Độ đang và sắp có mặt tại Việt Nam trong khuôn khổ hội thảo “Triển vọng Kinh tế và Thương mại Việt Nam” hôm 7/10 vừa qua tại TP.HCM.

Phát biểu tại hội thảo, bà Smita Pant, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, cho biết Ấn Độ và Việt Nam đang là những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực với tiềm năng phát triển to lớn trong tương lai và được đánh giá là điểm sáng khi nhiều nền kinh tế mới nổi khác đang phát triển chậm lại.ư

Ấn Độ
Ông Trần Quang Huy, Vụ Trưởng Vụ Thị Trường châu Phi, Tây Á, Nam Á.

“Ấn Độ đang đầu tư khoảng 35 tỷ USD vào ASEAN cùng kim ngạch thương mại song phương khoảng 80 tỷ USD trong năm 2014. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn sẽ làm nhiều hơn nữa”, bà Smita Pant khẳng định.

Nhận định về tình hình kinh tế vĩ mô hiện tại và trong tương lai, ông Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á, cho rằng kinh tế thế giới sẽ tiếp tục biến động trong thời gian tới. Tuy nhiên, với chủ trương tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, Việt Nam vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng GDP giai đoạn 2016-2020 đạt từ 6,5-7%/năm.

Ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam cũng nhận định kinh tế vĩ mô của nước ta đang được cải thiện khi nhu cầu trong nước hồi phục cùng với sự gia tăng của các chu kỳ tín dụng. Ông Hải đánh giá Việt Nam đang có những bước đi khôn ngoan khi liên tiếp ký kết các hiệp định hợp tác thương mại và mới đây nhất là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Ấn Độ 1
Bà Smita Pant, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM (thứ 4 từ trái sang).

Về khuôn khổ hợp tác với Ấn Độ, Vụ trưởng xác định quan hệ chiến lược giữa Việt Nam - Ấn Độ, cụ thể qua Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa quốc gia này và ASEAN. Đồng thời, Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), xác định mục tiêu trao đổi thương mại năm 2020 đạt 15 tỷ USD.

Tính đến tháng 9/2015, Ấn Độ có 113 dự án FDI tại Việt Nam, tổng vốn đăng ký 529 triệu USD (đứng thứ 27/105 quốc gia đầu tư vào Việt Nam).

 Nguyên Quân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.