Thông điệp Ngày Tiêu chuẩn thế giới năm 2024

(CL&CS)- Ngày 14 tháng 10 hằng năm là Ngày Tiêu chuẩn thế giới. Năm 2024, ISO, IEC và ITU đã cùng thống nhất chủ đề năm nay là Tầm nhìn chung cho một thế giới tốt đẹp hơn - Tập trung vào SDG 9.

Ngày 14 tháng 10 hằng năm đã được ba tổ chức tiêu chuẩn hàng đầu thế giới là Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC), Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) chọn là Ngày Tiêu chuẩn Thế giới nhằm vinh danh những đóng góp và hợp tác của hàng ngàn chuyên gia trên toàn thế giới trong hoạt động xây dựng tiêu chuẩn.

Từ năm 2021, người đứng đầu của ba tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế hàng đầu thế giới - ISO, IEC và ITU đã cùng thống nhất Chủ đề Tiêu chuẩn phục vụ các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) - Tầm nhìn chung cho một thế giới tốt đẹp hơn (Standards for SDGs – Our shared vision for a better world) như một hành trình kéo dài nhiều năm, nhằm thể hiện vai trò của tiêu chuẩn trong việc đóng góp công cụ để đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals - SDG) với lời kêu gọi: “Giờ đây, chúng tôi đề nghị bạn tham gia cùng chúng tôi trong một sứ mệnh khẳng định tầm quan trọng của các Mục tiêu Phát triển Bền vững để có thể gây dựng thế giới tốt đẹp hơn. Trong quá trình theo đuổi mục tiêu này, tiêu chuẩn càng trở nên thích hợp và cần thiết hơn bao giờ hết.”

Thông điệp ngày 14/10/2024: Tầm nhìn chung cho một thế giới tốt đẹp hơn - Tập trung vào SDG 9

Mục tiêu Phát triển Bền vững 9 - Công nghiệp, đổi mới và cơ sở hạ tầng bền vững trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI)

Các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) thể hiện tầm nhìn chung vì hòa bình, thịnh vượng và phúc lợi của con người và cả hành tinh, mỗi SDG đều đưa ra lời kêu gọi hành động khẩn cấp và việc đạt được chúng đòi hỏi nỗ lực chung của tất cả chúng ta.

Tiêu chuẩn quốc tế đưa ra các giải pháp thực tế mà tất cả chúng ta đều có thể ủng hộ. Bằng cách sử dụng các tiêu chuẩn quốc tế, bạn trở thành một phần của giải pháp.

SDG 9 tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng có khả năng phục hồi, thúc đẩy công nghiệp hóa toàn diện và bền vững, đồng thời thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Tiêu chuẩn quốc tế là xương sống của tiến bộ toàn cầu. Chúng đảm bảo khả năng tương tác, an ninh và bền vững, thúc đẩy sự hợp tác toàn cầu để đẩy nhanh đổi mới thông qua AI.

Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một thế giới với cơ sở hạ tầng vững chắc, tăng trưởng công nghiệp bền vững và đổi mới vượt trội - được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo và được hỗ trợ bởi các tiêu chuẩn quốc tế - thúc đẩy chuyển đổi kinh tế, hôm nay và cho các thế hệ mai sau.

TIN LIÊN QUAN