Bước đầu triển khai thí điểm, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã gắn mã truy xuất cho 100 cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng và triển khai bộ Tem giấy dán trên sản phẩm chè khô đóng gói, chia theo 4 nhóm tuổi gồm: 500 tuổi trở lên, trên 400 tuổi, trên 200 tuổi, từ 100 tuổi trở lên.
Việc gắn mã QR code cho các cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng và tích hợp thông tin lên Tem QR code dán trên sản phẩm chè đóng gói sẽ giúp người dân và du khách truy xuất được nguồn gốc như: Tuổi cây chè, tọa độ, độ cao so với mặt nước biển vị trí cây chè sinh sống, nhiệt độ, độ ẩm, thông tin về việc thu hái, chăm sóc, câu chuyện về lịch sử cây chè…
Việc gắn mã QR code cho các cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng và tích hợp thông tin lên Tem QR code dán trên sản phẩm chè đóng gói sẽ giúp người dân và du khách truy xuất được nguồn gốc
Việc gắn mã cũng đồng thời tạo lập dữ liệu phục vụ việc truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng đến tận từng gốc cây chè cổ thụ, từ đó minh bạch thông tin về sản phẩm khi đưa ra thị trường trong nước và quốc tế, tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao phần mềm truy xuất kèm thiết bị đo nhiệt độ, tem mã QR treo trên cây chè, Tem QR code dán trên sản phẩm gói chè, tài khoản quản trị bộ quảng bá thương hiệu trực tuyến cho Hợp tác xã Suối Giàng quản lý sử dụng. Qua đó quảng bá hình ảnh, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng, đẩy mạnh chuyển đổi số cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Yên Bái.
Bước đầu thí điểm gắn mã truy xuất QR cho các cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng đã thu được những kết quả khích lệ, lượng khách lên Suối Giàng thăm quan vườn chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng tăng nhanh chóng, bình quân mỗi ngày có từ trên 300 đến 500 lượt khách đến với Suối Giàng.