Phát động Cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2024

(CL&CS)- Chiều ngày 28/8, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT (VECOMNET) với sự hỗ trợ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông long trọng tổ chức buổi lễ Phát động cuộc thi sinh viên kinh doanh số năm 2024.

Ngành thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số tại Việt Nam hiện đang có tiềm lực và cơ hội phát triển lớn với nhiều yếu tố thuận lợi: dân số trẻ năng động, các hạ tầng phục vụ hoạt động thương mại trên môi trường số đều rất tốt, tỷ lệ người dùng Internet và tiêu dùng trực tuyến gia tăng cả về số lượng và chất lượng, doanh nghiệp tích cực chuyển đổi số… 

Từ thực tiễn trên, cùng với việc triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, nhiều trường đại học trên cả nước đã tích cực triển khai hoạt động đào tạo thương mại điện tử. Mạng lưới Các cơ sở đào tạo thương mại điện tử cũng được thành lập và ra mắt vào đầu tháng 9 năm 2022.

TS. Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương

Theo Báo cáo Đào tạo thương mại điện tử 2022, nhiều trường đại học đã đề xuất tổ chức cuộc thi quy mô toàn quốc cho sinh viên ngành thương mại điện tử, kinh tế số và các ngành liên quan. Thông qua cuộc thi, sinh viên có cơ hội vận dụng các kiến thức học tập vào thực tiễn kinh doanh số, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo. 

Năm 2024, Cuộc thi quay trở lại và hứa hẹn sẽ có nhiều màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội thi với 4 nội dung thi: Bán hàng online, Digital Marketing, Ý tưởng Kinh doanh số; TMĐT xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa. 

Đặc biệt, phần thi về TMĐT xanh được duy trì do tầm quan trọng của vấn đề môi trường, nhất là khi năm 2023, TMĐT Việt Nam đã tiêu thụ đến 170 nghìn tấn bao bì và vật liệu nhựa. Với tốc độ tăng trưởng 25% mỗi năm, lượng chất thải nhựa sẽ tiếp tục gia tăng đáng kể đến năm 2030.

Nhằm thúc đẩy ý thức và giải pháp thân thiện môi trường, cuộc thi lần này tiếp tục tập trung vào việc giảm thiểu rác thải nhựa trong TMĐT, với sự đồng hành của Chương trình Đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam (NPAP), UNDP Việt Nam, Bộ Công Thương và các bên liên quan.

Các đại biểu bấm nút phát động Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024

Ngoài nội dung thi về môi trường, các phần thi khác cũng thu hút đông đảo sự tham gia của các đội thi, bao gồm: Bán hàng online, Digital Marketing, và Ý tưởng Kinh doanh số.

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành từ nhiều tổ chức và doanh nghiệp lớn như TikTok Shop, Doppel Herz, Grab, Bảo hiểm BSH, Vietjet Air, SAPO, và nhiều đối tác khác. Điều này tạo nên một môi trường cạnh tranh hấp dẫn cho các đội thi.

Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024 không chỉ là cơ hội để sinh viên tiếp cận với thực tế TMĐT và kinh tế số, mà còn mang đến cơ hội đào tạo chuyên sâu với sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Những đội đạt giải sẽ nhận được nhiều hỗ trợ và cơ hội việc làm sau khi ra trường, đồng thời khẳng định chất lượng đào tạo của các trường đại học tham gia.

TIN LIÊN QUAN