Ngân hàng Juroku chuẩn bị mở văn phòng đại diện tại Hà Nội

(NTD) – Ngân hàng Juroku của Nhật Bản đang gấp rút hoàn tất thủ tục mở văn phòng đại diện tại Hà Nội trong tháng 3/2018 sau khi có giấy phép của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào đầu tháng 2 này.

Juroku là ngân hàng địa phương có trụ sở chính tại thành phố Gifu, tỉnh Gifu thuộc tiểu vùng Tokai của Nhật Bản có thế mạnh về công nghiệp truyền thống và công nghiệp chế tạo. Văn phòng đại diện tại Hà Nội của Juroku sẽ nhắm đến nhu cầu vay vốn của các công ty Nhật đang hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt là các công ty thuộc tiểu vùng Tokai. Đây cũng là nét mới của đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam trong năm 2018: làn sóng đầu tư đến từ những doanh nghiệp địa phương vừa và nhỏ, không đến từ các tập đoàn khổng lồ.

Đây là lần đầu tiên một ngân hàng địa phương mở văn phòng đại diện tại Hà Nội. Trước đó, vào năm 2012, Ngân hàng Ogaki Kyoritsu có trụ sở chính ở Ogaki, cũng thuộc tỉnh Gifu, mở văn phòng đại diện tại TP.HCM.

Cả hai ngân hàng Juroku và Ogaki Kyoritsu có cam kết cùng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đồng hành với các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong những dự án kinh doanh, đầu tư và du lịch ở các tỉnh phía Bắc và Nam Trung Bộ Việt Nam.

Ricky Hồ

Nên đọc