Lâu đài dát vàng của 'đại gia đồng nát' vừa bị buộc phải tháo dỡ một phần: Trị giá trăm tỷ, bên trong dát đầy vàng 24K

Công trình giá trị này từng được vị đại gia rộng cửa chào đón khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan (sinh năm 1978), hay còn được gọi là "đại gia đồng nát" nổi tiếng với việc gây dựng cơ ngơi của mình từ nghề buôn bán đồng nát. Thời gian qua, vị đại gia đến từ Nghệ An này thu hút sự chú ý khi xây dựng một tòa lâu đài dát vàng quy mô lớn và sẵn sàng mở cửa đón khách từ mọi miền Tổ quốc đến chiêm ngưỡng.

Lâu đài dát vàng của vị đại gia xứ Nghệ có tên gọi "Lâu đài Bình Thoan"

Tòa lâu đài được khởi công xây dựng vào tháng 2/2022, mang phong cách kiến trúc Pháp, với tổng diện tích 7.200m2 và diện tích sàn 400m2. Công trình bao gồm khuôn viên, sân vườn và phần lâu đài chính với 3 tầng cùng 3 tầng tum, trong đó tầng tum cao nhất lên đến 18m, tổng chiều cao gần 40m.

Trong khuôn viên, ông Thoan đã đầu tư xây dựng các khu vực như chòi nghỉ uống trà, hồ cá koi, tạo cảnh quan đẹp mắt và trồng nhiều cây xanh xung quanh lâu đài. Bên trong lâu đài, tầng 1 được bố trí hai phòng khách, trong khi các tầng trên bao gồm nhiều phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng karaoke,...

Vị đại gia này từng có thời gian nườm nượp đón khách tới tham quan không gian sống của mình

Vị đại gia này ưa chuộng tông màu vàng và sử dụng nội thất gỗ với những chi tiết chạm khắc tinh xảo. Đặc biệt, nhiều chi tiết trong lâu đài được dát vàng 24K và vàng công nghiệp, càng làm tăng thêm sự xa hoa và giá trị của công trình. Ông Thoan từng chia sẻ, tổng chi phí xây dựng tòa lâu đài khoảng 70 tỷ đồng, nhưng sau khi hoàn thiện tất cả các hạng mục, số tiền ước tính lên đến trên dưới 100 tỷ đồng.

Căn phòng khách ngập màu vàng của vị đại gia
Nhiều chi tiết dát vàng trong ngôi nhà khiến nhiều người choáng ngợp

Vào tháng 8 vừa qua, ông Thoan còn gây chú ý khi chi nửa tỷ đồng để mua một cây săng lẻ giá trị từ Lào về trồng trong khuôn viên.

Chòi thưởng trà ở khuôn viên biệt thự

Theo báo Lao Động, ngày 2/10, lãnh đạo UBND huyện Yên Thành, đã chỉ đạo UBND xã Mỹ Thành (Nghệ An) kiểm tra và xác minh việc xây dựng nhà ở của ông Nguyễn Vĩnh Thoan. Kết quả ban đầu cho thấy, hộ gia đình ông Thoan bị phản ánh vì xây dựng công trình phục vụ sinh hoạt trên đất nông nghiệp và xây dựng lâu đài trên 4 thửa đất chưa hợp thửa.

Đại diện UBND huyện Yên Thành cho biết: "Hộ ông Nguyễn Vĩnh Thoan đã có hành vi xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Phần diện tích nhà chính được xây dựng đúng quy định vì cả 4 thửa đất đều thuộc quyền sử dụng của ông Thoan. Tuy nhiên, ông đã xây dựng một công trình phụ, diện tích khoảng vài chục mét vuông, trên đất nông nghiệp".

Trước tình hình này, UBND huyện Yên Thành đã yêu cầu UBND xã Mỹ Thành buộc ông Thoan tháo dỡ phần công trình xây dựng trái phép, và việc này phải hoàn thành trước ngày 15/10/2024.

Ảnh: Tổng hợp, Dân Trí, Dân Việt