Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2023 với mục địch nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, góp phần vào bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội.
Chương trình phát động sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2023 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Hà Nội: Triển khai Chương trình khuyến mại tập trung năm 2023 từ ngày 18/5
Chương trình sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân Thủ đô, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ.
Lễ khai mạc chương trình dự kiến diễn ra ngày 18/5/2023 tại khu vực sân khấu phía trong Công viên Thống Nhất (phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).
Cụ thể, tháng 5/2023 tiếp tục diễn ra Sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản – Consumer goods and Agricultural products promotion day” dự kiến từ ngày 19/5/2023 đến ngày 21/5/2023 tại khu vực đường đôi phía trong Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội hoặc tại một địa điểm phù hợp (khu trưng bày sản phẩm khuyến mại Flash Sale và khu gian hàng doanh nghiệp) và chuỗi các hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng, nông sản trên địa bàn thành phố nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nông sản, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
Cũng trong tháng 5/2023, sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp – Fashsion and Beauty Promotion day” diễn ra dự kiến từ ngày 26/5/2023 đến 28/5/2023 tại chuỗi các hệ thống thời trang, mỹ phẩm làm đẹp hoặc trung tâm thương mại, siêu thị và một địa điểm công cộng phù hợp trên địa bàn TP. Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm làm đẹp qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm phù hợp cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi với đối tượng tham gia bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: thời trang, may mặc, mỹ phẩm, làm đẹp, hóa mỹ phẩm ....
Trong tháng 7/2023, sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day” diễn ra dự kiến từ ngày 28/7/2023 đến 30/7/2023 tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông công nghệ thông tin hoặc tại Trung tâm thương mại, siêu thị và một địa điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực điện tử, công nghệ, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm công nghệ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi, với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: công nghệ, điện tử, viễn thông – công nghệ thông tin...
Trong tháng 11/2023, sự kiện Tháng Khuyến mại năm 2023 được triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất-kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử…
Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội 2023 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép. Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố.