Thứ năm, 10/11/2022, 15:11 PM

Đà Nẵng: Khai mạc tuần hàng OCOP và phát động tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm

(CL&CS) - Ngày 10/11, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng tổ chức “Tuần hàng OCOP Đà Nẵng 2022 - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và kết nối với hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP ký thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market (Ảnh: Thế Sơn)

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP ký thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market (Ảnh: Thế Sơn)

Hoạt động được diễn ra từ nay đến ngày 13/11 tại sảnh trước siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng. Chương trình với quy mô 30 gian hàng của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng trên địa bàn thành phố và một số tỉnh, thành khác.

Sản phẩm thuộc các ngành hàng: Nông, lâm, thuỷ sản; sản phẩm làm đẹp an toàn, hữu cơ; thực phẩm chế biến sẵn; chăm sóc sức khỏe… đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan, mua sắm.

Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, chương trình nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng đến với người tiêu dùng và kết nối với hệ thống phân phối trên địa bàn.

Chương trình cũng tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa thiết yếu với chất lượng, giá cả phù hợp; tiếp cận với các phương thức bán hàng và được hưởng các quyền lợi đảm bảo trợ giá tốt nhất đến với người tiêu dùng.

“Trong thời gian tới, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giao thương để hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ”, bà Phương nói.

Sản phẩm thuộc các ngành hàng: nông, lâm, thuỷ sản; sản phẩm làm đẹp an toàn, hữu cơ; thực phẩm chế biến sẵn; chăm sóc sức khỏe…

Sản phẩm thuộc các ngành hàng: nông, lâm, thuỷ sản; sản phẩm làm đẹp an toàn, hữu cơ; thực phẩm chế biến sẵn; chăm sóc sức khỏe…

Ông Yostsawet Srisutiwong - Giám đốc tài chính, hành chính MM Mega Maket cho biết MM Mega cho biết, với việc phối hợp tổ chức chương trình tuần hàng OCOP Đà Nẵng, MM Mega Market mong muốn góp phần thúc đẩy, đưa sản phẩm Việt Nam hội nhập. Đồng thời thể hiện cam kết của MM Mega Market trong việc kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Dịp này, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng đã ký thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ hàng hóa Việt. Đồng thời, 3 doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng cũng ký kết với MM Mega Market để đưa hàng vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị.

Cùng với lễ khai mạc, tại chương trình, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” năm 2022.

Diễn ra từ ngày 10 - 16/11/2022, Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm năm 2022 thu hút sự tham gia của 15 siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố tổ chức khuyến mại, kích cầu, giảm giá hơn 4.000 mặt hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, các cơ sở kinh doanh cũng tham gia chương trình với nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, tặng quà cho người tiêu dùng.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung bộ

Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung bộ

sự kiện🞄Thứ năm, 07/08/2025, 16:05

(CL&CS) - Với hàng triệu hecta đất nông lâm nghiệp, Bắc Trung Bộ được xác định là vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển nông nghiệp quốc gia. Nhóm các cây trồng có lợi thế như dứa, chè và cây ăn quả có múi được đầu tư phát triển cả về diện tích và chất lượng, trở thành những ngành hàng chủ lực, góp phần thay đổi đời sống người dân và bộ mặt nông thôn các tỉnh trong vùng.

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.