Dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng cho cụm máy bơm động cơ nước sạch và máy bơm

(CL&CS) - Mexico thông báo Dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng cho cụm máy bơm động cơ nước sạch và máy bơm.

Theo đó, Dự thảo Tiêu chuẩn chính thức của Mexico được thông báo thiết lập giá trị Chỉ số năng lượng bơm (PEI) tối đa cho cụm bơm động cơ nước sạch và bơm động cơ. Dự thảo cũng thiết lập phương pháp thử nghiệm và tính toán để xác minh việc tuân thủ chỉ số này cũng như thông tin bắt buộc trên nhãn và quy trình đánh giá sự phù hợp.

Dự thảo Tiêu chuẩn chính thức của Mexico được thông báo áp dụng cho cụm bơm nước sạch và bơm động cơ sử dụng động cơ cảm ứng lồng sóc một pha, có công suất định mức từ 0,149 kW (1/5 HP) đến 1,492 kW (2 HP), được nhập khẩu, sản xuất hoặc tiếp thị tại Mexico.

Dự thảo này không áp dụng cho các loại máy bơm sau: máy bơm chữa cháy; máy bơm tự mồi; máy bơm động cơ nam châm vĩnh cửu.

Mục tiêu để sử dụng và khai thác tài nguyên thiên nhiên; Thông tin cho người tiêu dùng, dán nhãn; Bảo vệ môi trường.

Đồng thời, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo dự thảo quy định các thủ tục và nguyên tắc liên quan sản phẩm thuốc lá. Theo đó, Dự thảo này quy định thủ tục và nguyên tắc liên quan đến các loại hình sản xuất, dán nhãn và giám sát các sản phẩm thuốc lá đã được sửa đổi bằng Quy định sửa đổi Quy định về thủ tục và nguyên tắc liên quan đến các loại hình sản xuất, dán nhãn và giám sát các sản phẩm thuốc lá, được đăng trên công báo ngày 06/08/2024 số 32624.

Mục đích của sửa đổi này là loại bỏ những vấn đề gặp phải trong thực tế và những thiếu sót trong quy định; Chống buôn bán bất hợp pháp các sản phẩm thuốc lá và đảm bảo rằng các sản phẩm thuốc lá không được khuyến khích; Điều hòa các quy định có liên quan của Quy định với Tiêu chuẩn Thổ Nhĩ Kỳ (TS) 13444 về Tiêu chuẩn xì gà và xì gà nhỏ.

Những sửa đổi chính để chống buôn bán bất hợp pháp gồm: Bao bì sản phẩm thuốc lào phải ghi rõ tỷ lệ phần trăm thuốc lá; Ngày sản xuất và thông tin mã hóa phải được ghi trên bao bì bên trong của sản phẩm thuốc lá; Không được sử dụng bao thuốc lá điếu dạng trụ; Để đảm bảo việc theo dõi và giám sát, một số quy định đã được đưa ra trên bao bì thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá khác.

Những sửa đổi nhằm mục đích không khuyến khích sản phẩm thuốc lá: Cấm sử dụng chất tạo màu trong sản xuất thuốc lá; Đầu lọc thuốc lá chỉ được có dạng hình trụ; Sửa đổi định nghĩa sản phẩm và quy định đóng gói.

TIN LIÊN QUAN