Bột sắn dây và cách dùng hiệu quả

(CL&CS) - Bột sắn dây được chiết xuất từ củ sắn dây, là một loại tinh bột có màu trắng rất giàu dinh dưỡng. Ngoài công dụng trong chế biến món ăn, bột sắn dây còn có thể pha uống giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể và làm đẹp da.

Cây sắn dây là một loại dây leo, các bộ phận của cây sắn dây đều được sử dụng làm thuốc chữa bệnh với nhiều công dụng khác nhau như chữa cảm sốt, nhức đầu, giải độc, giải rượu…

Bột sắn dây được chiết xuất từ củ sắn dây, sau khi nghiền, lọc lấy tinh bột và phơi khô, dùng để đắp mặt nạ, trị mụn, làm giảm thâm nám, chống lão hoá. Theo các nghiên cứu, bột sắn dây có chứa glucid, xenlulozơ, canxi, phốt pho và sắt… Nhờ công dụng thanh nhiệt, giải độc, dùng bột sắn dây thường xuyên có thể đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong cơ thể. 

Ảnh minh hoạ - Cây sắn dây

Mặt nạ bột sắn dây: Theo kinh nghiệm dân gian, dùng bột sắn dây làm mặt nạ sẽ giúp trị mụn, giảm thâm nám rõ rệt.

Chuẩn bị 20g bột sắn dây, 20g bột đậu xanh xay và 5ml mật ong trộn đều đắp lên mặt, để khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm, rồi rửa lại bằng nước lạnh để săn chắc làn da. Ngoài ra, có thể pha bột sắn dây với bột nghệ và nước với tỷ lệ như trên để làm trắng da, trị thâm nám. Dùng đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả.

Nước sắn dây pha chanh:

Chuẩn bị 20g bột sắn dây cho khoảng 20ml nước ấm khuấy đều trước cho bột không bị vón cục, sau đó cho 150ml nước sôi,  2-3 muỗng cà phê nước cốt chanh và một ít đường tiếp tục khuấy đều cho đến khi bột chuyển màu trong như hồ là có thể thưởng thức. Công dụng làm mát cơ thể, giải độc tố, đẹp da và có thể giảm cân. 

Tuy nhiên, khi sử dụng bột sắn dây cũng cần lưu ý: Không nên dùng quá nhiều đường khi uống,  tuyệt đối không nên pha bột sắn dây với mật ong vì có thể gây ngộ độc và không nên uống bột sắn sống sẽ gây đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

TIN LIÊN QUAN