Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 giúp doanh nghiệp cải tiến hoạt động

(CL&CS) - Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu. Phiên bản này trở thành tiêu chuẩn hiệu lực, dễ sử dụng và chuyên sâu về Hệ thống quản lý chất lượng.

Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 là một trong những công cụ hỗ trợ đáng kể cho việc công khai, minh bạch hóa quy trình, giải quyết công việc theo yêu cầu của cơ quan, đơn vị. Cụ thể:

Lợi ích áp dụng tại các cơ quan, đơn vị

Thứ nhất, tạo ra các quá trình thực hiện công việc thủ tục hành chính công khai rõ ràng: Từ khâu tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến các phòng chuyên môn theo một quy trình chuẩn kèm theo tiến độ của các hạng mục hoàn thành về mặt thời gian giúp cho cơ quan quản lý nắm bắt được các công việc ách tắc từ đó đưa ra hướng giải quyết triệt để. Mặt khác, giúp cho cán bộ, nhân viên nắm bắt được thời gian hoàn thành hồ sơ của mình để nhận hồ sơ một cách thuận lợi.

Thứ hai, hệ thống quản lý chất lượng giúp lãnh đạo cơ quan, đơn vị và thực hiện những quy trình tài liệu rõ ràng và rành mạch để người lao động thực hiện theo đúng quy trình chuyên môn nghiệp vụ; từ đó tạo ra sự chuyên nghiệp trong quá trình xử lý các công việc cũng như đảm bảo dây chuyền cung cấp dịch vụ khí tượng như vậy sẽ nâng cao được chất lượng và thời gian xử lý công việc một cách nhanh chóng hơn.

Thứ ba, hệ thống quản lý chất lượng tạo ra sự giám sát cho lãnh đạo được thể hiện thông qua việc kiểm soát mục tiêu, đánh giá chất lượng công việc nội bộ của đơn vị, phòng, đến từng cán bộ, nhân viên của cơ quan, đơn vị và từ đó đánh giá hiệu quả việc triển khai mục tiêu này.

Thứ tư, hệ thống quản lý chất lượng tạo ra cách thức xử lý những vấn đề phát sinh, những vấn đề không phù hợp hoặc những phản ánh của khách hàng và cách thức xử lý để đảm bảo các vấn đề này được công khai minh bạch và cá nhân nắm bắt được các yêu cầu.

Thứ năm, hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 giúp cho cơ quan, đơn vị cập nhật được những yêu cầu của pháp luật mới ban hành hoặc sửa đổi và điều chỉnh các quy trình thực tiễn đem lại sự công bằng cho cán bộ thực hiện; minh bạch đối với người lao động và đúng pháp luật.

Thứ sáu, hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 giúp cho ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên hiểu được rằng những thông tin của người lao động hoặc các tổ chức đó là thông tin những yêu cầu của khách hàng và phải làm thỏa mãn những nhu cầu đó theo đúng quy trình thủ tục và pháp luật nhằm đảm bảo cho mỗi cá nhân, tổ chức nhanh chóng hoàn thành các công việc và đem lại hiệu quả tương đồng cho các cơ quan quản lý.

Do đó việc xây dựng Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế là giải pháp hữu ích, để ngày càng hoàn thiện, chuẩn hóa các quy trình, quy định nhằm nâng cao và cải tiến chất lượng dịch vụ phục vụ công tác đảm bảo an toàn bay tại Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001 :2015 để cung cấp các dịch vụ trên một nền tảng vững chắc

Nhằm đảm bảo hệ thống dịch vụ Khí tượng hàng không hoạt động ổn định, liền mạch, an toàn và có chất lượng, được sự quan tâm và chỉ đạo của Tổng công ty, Trung tâm Khí tượng hàng không bước đầu đã áp dụng và triển khai theo Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001 :2015. Trung tâm tuân thủ các nội dung của tài liệu áp dụng chung của Hệ thống quản lý chất lượng trong các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ đảm bảo đạt mục tiêu, yêu cầu Hệ thống quản lý chất lượng của Tổng công ty. Các cơ sở cung cấp dịch vụ Khí tượng hàng không trực thuộc tiếp tục duy trì và triển khai theo Hệ thống quản lý chất lượng hiện có, tiếp tục áp dụng và tuân thủ các quy trình hiện có tại đơn vị.

Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng là một quyết định chiến lược của tổ chức - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam để có thể cải tiến kết quả hoạt động tổng thể và cung cấp các dịch vụ trên một nền tảng vững chắc. Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu. Phiên bản này trở thành tiêu chuẩn hiệu lực, dễ sử dụng và chuyên sâu về Hệ thống quản lý chất lượng.

Những lợi ích tiềm năng để tổ chức triển khai một Hệ thống quản lý chất lượng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 này là khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu khách hàng, yêu cầu luật định và chế định thích hợp, tạo điều kiện cho các cơ hội cũng như đáp ứng sự hài lòng của khách hàng. Giải quyết các rủi ro và cơ hội kết hợp với bối cảnh và mục tiêu của tổ chức để chứng minh sự phù hợp với các yêu cầu Hệ thống quản lý chất lượng.

TIN LIÊN QUAN