Thứ sáu, 12/12/2014, 07:16 AM

AFF Cup 2014: Kịch bản không tưởng trên sân Mỹ Đình

(NTD) – Một suất vào chung kết tưởng như đã chắc chắn trong tầm tay, nhưng công không bù nổi thủ khi hàng thủ liên tiếp có những sai sót ngớ ngẩn.

Với lợi thế 2-1 từ lượt đi, các cầu thủ Việt Nam tự tin nhập cuộc với mục tiêu tiếp tục gia tăng cách biệt. Tuy nhiên đội chủ nhà không thể ngờ họ lại đón nhận những cú sốc lớn đến như vậy. 45 phút đầu tiên thực sự là một cơn ác mộng đối với ĐT Việt Nam, đặc biệt là các cầu thủ ở tuyến phòng ngự. Ngay từ phút thứ 2, lỗ hổng ở hàng hậu vệ của đội chủ nhà đã bị pha di chuyển tinh quái của tiền đạo Indra Putra chỉ ra. Chân sút này nhận bóng thoải mái trong vòng cấm và hậu vệ Quế Ngọc Hải đã phạm lỗi khi cố gắng ngăn cản đối thủ dứt điểm. Trọng tài cho đội khách hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, Safiq Rahim đã mở tỷ số cho Malaysia.

Chưa dừng lại ở đó, sự lúng túng trong phối hợp bọc lót giữa các hậu vệ và thủ môn Nguyên Mạnh tiếp tục mở ra cơ hội ngon ăn cho đội khách. Lần này, người ghi bàn cho đội khách là tiền đạo Noshahrul Talaha và lúc này ĐT Malaysia vượt lên giành lợi thế khi dẫn với tổng tỷ số 3-2.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, ĐT Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình để gây sức ép. Phút 23, ở tình huống phạt góc, hậu vệ đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm, Công Vinh thắp lại cơ hội cho đội nhà khi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng pha đá phạt đền thành công. 

141116_182307_80
Hàng thủ đã phát nát giấc mơ chung kết của người hâm mộ

 Nhưng bàn thắng này vẫn không giúp ĐT Việt Nam lấy lại được sự tự tin. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang, bởi chỉ sau đó 6 phút, hàng thủ lại mắc sai lầm. Lần này là trung vệ Tiến Thành khi anh phối hợp phòng ngự không tốt với các đồng đội và vô tình đá phản lưới nhà “giúp” đội khách nâng tỷ số trận lượt về lên là 3-1. Đến phút 43, trung vệ Adnan thoải mái đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc của đồng đội và tỷ số đã là 4-1 cho đội khách. 

Lối chơi bế tắc, HLV Miura buộc phải thực hiện các điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật. Mặc dù vậy, những thay đổi không giúp ĐTVN cải thiện được khả năng phối hợp phía trên. Sau giờ nghỉ, các cầu thủ áo đỏ dồn toàn lực sang phần sân đối phương còn Malaysia cũng chủ động lùi về để bảo vệ thành quả.

Chơi đầy cố gắng nhưng phải đến phút 79, Công Vinh mới ghi thêm một bàn rút ngắn cho ĐTVN. Tiếp tục nỗ lực khoảng thời gian cuối nhưng đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng, đành chấp nhận thất bại và nhường tấm vé vào chơi trận chung kết cho Malaysia (gặp Thái Lan).

Tối qua, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã có 1 trận đấu đáng quên. Những sai lầm liên tiếp xảy ra ở hiệp 1 khiến đội chủ nhà phải nhận 4 bàn thua chóng vánh. Số bàn thua trong 45 phút đầu tiên của trận bán kết lượt về bằng đúng tổng số bàn thua của ĐT Việt Nam trong 4 trận đấu trước đó. Những sai lầm của hàng thủ là nguyên nhân chính dẫn đến việc ĐT Việt Nam để tuột tấm vé vào chung kết.

Rất nhiều CĐV Việt Nam đã rơi vào trạng thái hụt hẫng sau khi chứng kiến đội nhà thua sốc 2-4 dưới tay Malaysia trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014. Những khuôn mặt thẫn thờ, những giọt nước mắt, là điều dễ nhận ra nhất sau trận đấu này.

141211_222755_297
HLV Miura cũng rất thất vọng và sốc

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Toshiya Miura khẳng định đây là trận đấu tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông. Nhà cầm quân người Nhật tỏ ra khá thất vọng về màn trình diễn của các học trò.

“Đây là một trong những trận đấu đáng thất vọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Sự thất vọng không chỉ dừng lại ở kết quả mà còn là màn thể hiện của các cầu thủ. Hôm nay tôi rất ngạc nhiên với phong độ của các cầu thủ Việt Nam. Trong 4 trận đã qua chúng tôi đều chơi lấn lướt hơn đối phương. Hôm nay, Malaysia đã chơi rất tốt”, HLV Toshiya Miura chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Bên cạnh đó, HLV Miura đã gửi lời xin lỗi tới NHM Việt Nam. Ông tỏ ra rất nuối tiếc khi không thể đáp ứng lại sự kì vọng ấy.

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam. Sự cổ vũ của các bạn thật tuyệt vời và đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho đội tuyển. Thật đáng tiếc khi chúng tôi đã không thể đáp lại kỳ vọng đó”, nhà cầm quân người Nhật nói thêm.

Ở góc độ chuyên môn, HLV Miura cho rằng có 2 nguyên nhân chính khiến ĐT Việt Nam thua đậm đối thủ. Thứ nhất, các cầu thủ đã không thể hiện được sự nhiệt tình, xông xáo như thường thấy. Thứ hai là sự non kém về kinh nghiệm dẫn tới mắc sai lầm phải trả giá đắt.

Video trận đấu đáng xấu hổ của hàng thủ Việt Nam

PV

Bình luận

Nổi bật

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 17:04

(CL&CS) - Sáng ngày 11/5, Hội thảo "Điện mặt trời – Kỷ nguyên lưu trữ năng lượng" do công ty LITHACO tổ chức đã giới thiệu về Pin năng lưu trữ năng lượng và ứng dụng của dòng pin này trong đời sống.

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Việc thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo giúp thống nhất quản lý đối với tất cả nhà giáo, đảm bảo chất lượng nhà giáo nói chung và tạo cơ hội học tập bình đẳng của người học ở tất cả vùng miền, loại hình cơ sở giáo dục.

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể.