Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/01/2020, 06:50 AM

ADB hỗ trợ 37,8 triệu USD phát triển điện mặt trời tại Tây Ninh

(NTD) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký kết thỏa thuận cho vay trị giá 37,8 triệu USD với CTCP Đầu tư Phát triển năng lượng TTC để xây dựng và vận hành một nhà máy điện mặt trời công suất 50 MW tại tỉnh Tây Ninh.

Đây là khoản vay đánh dấu giao dịch đầu tiên trong phạm vi chương trình tài trợ “không song song” giúp cải thiện khả năng thu hút vốn và tính khả thi tài chính của dự án, để cho phép các bên cho vay khác cung cấp nguồn vốn dài hạn bằng đồng USD cho dự án. Được biết, khoản vay loại B này sẽ do Ngân hàng Bangkok, Ngân hàng thương mại Siam và Ngân hàng Standard Chartered (Thái Lan) cung cấp.

vnf-nha-may-dien-mat-troi-lam-binh
Nhà máy điện mặt trời

Ông Jackie B. Surtani, Trưởng Ban Tài trợ cơ sở hạ tầng, Vụ Hoạt động Khu vực tư nhân của ADB chia sẻ: ADB rất hào hứng với giao dịch này bởi dự án sẽ có tác động to lớn tới tính bền vững và an ninh trong lĩnh vực năng lượng của Việt Nam trong những năm tới... Dự án cũng sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro được nhìn nhận đối với lĩnh vực năng lượng tái tạo của Việt Nam.

Dự án sẽ xây dựng và vận hành nhà máy điện mặt trời công suất 50 MW cùng các công trình phụ trợ tại tỉnh Tây Ninh. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ đáp ứng trực tiếp nhu cầu về điện của người dân và doanh nghiệp tại TP.HCM và các khu vực lân cận. Giúp giảm tới 29.760 tấn khí CO2 phát thải hằng năm vào năm 2020.

Được biết, Chính phủ cũng đã có kế hoạch gia tăng tỷ trọng của các nguồn năng lượng tái tạo, như: thủy điện, quang điện, phong điện và năng lượng sinh khối... nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng đang gia tăng nhanh chóng.

Lý Trường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.