Thứ tư, 30/01/2019, 09:56 AM

9999 Tết: “Bách khoa toàn thư” về Tết Việt

(NTD) - Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) vừa ra mắt ứng dụng mang tên 9999 Tết nhằm phục vụ nhu cầu về văn hóa đời sống của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Đây được xem là “Bách khoa toàn thư” về Tết Việt. Ứng dụng 9999 Tết được cung cấp miễn phí.

Cụ thể, ứng dụng 9999 Tết tư vấn cho người dân các điểm tổ chức sự kiện văn hóa trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giúp tìm các điểm mua sắm nổi bật khắp cả nước hay những trung tâm y tế gần nhất với người đang sử dụng ứng dụng. Ngoài ra, 9999 Tết còn hỗ trợ người dùng tìm taxi, mua vé xe hay máy bay với giá ưu đãi.

Để gởi đến người thân những lời hay ý đẹp trong mùa Tết, người dùng có thể tìm và lựa chọn dễ dàng trong kho tàng lời chúc và thiệp chúc Tết của ứng dụng. Nếu muốn tra cứu thông tin liên quan đến Tết Việt, người dùng sẽ được trợ lý ảo (hình ảnh chú lợn con dễ thương) trả lời nhanh chóng khi gõ văn bản để hỏi hay nói trực tiếp bằng tiếng Việt.

2
Ứng dụng 9999 Tết được xem là “Bách khoa toàn thư” về Tết Việt. Ứng dụng được cung cấp miễn phí. 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch AIC chia sẻ, nội dung thông tin trong ứng dụng có tính chính xác cao do được thẩm định bởi các cơ quan quản lý nhà nước và chính người dân sử dụng ứng dụng. “Ra mắt ứng dụng 9999 Tết đúng dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, chúng tôi mong rằng món quà nhỏ này sẽ giúp người dân trải nghiệm một cái Tết vui vẻ và nhiều ý nghĩa”, bà Nhàn tâm sự.

Không chỉ mang đến các kiến thức văn hóa về Tết Kỷ Hợi 2019, 9999 Tết còn trao nhiều giải thưởng cho người dùng với tổng giá trị lên đến 30 tỷ đồng. Ngoài các giải thưởng hàng tuần và suốt chương trình, 9999 Tết cũng sẽ trao các giải thưởng cụ thể cho các ý tưởng đóng góp để giúp phát triển ứng dụng (về nội dung, công nghệ, thiết kế). Đặc biệt sẽ có những phần thưởng ở mức cao hơn dành cho người đoạt giải là học sinh, sinh viên, phụ nữ hay người khuyết tật.

4
Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch AIC chia sẻ, nội dung thông tin trong ứng dụng có tính chính xác cao do được thẩm định bởi các cơ quan quản lý nhà nước và chính người dân sử dụng ứng dụng. 

Trước mắt, ứng dụng muốn hướng đến mục tiêu xây dựng một nền tảng tích hợp nhằm giúp người dân thuận tiện tìm hiểu về văn hóa Tết Việt. Về dài hạn, AIC cho biết sẽ phát triển ứng dụng thành một “Bách khoa toàn thư” về đời sống văn hóa Việt, giúp người dân dễ dàng tìm hiểu cũng như nâng cao kiến thức văn hóa và lòng tự tôn dân tộc.

AIC cho biết đang xây dựng chức năng đọc nội dung để hỗ trợ người khiếm thị. Dự kiến tháng 6/2019 sẽ có phần mềm hỗ trợ người khiếm thị bằng giọng đọc ba miền Bắc, Trung và Nam.

Hoàng Yến 

 

Bình luận

Nổi bật

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS)- Doanh số ô tô tháng 4 chưa đạt mức phục hồi mạnh như kỳ vọng nên ngày từ đầu tháng 5 nhiều mẫu xe ăn khách trên thị trường ô tô trong nước được tăng cường ưu đãi nhằm thu hút thêm khách mua.

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - Los Angeles, ngày 11/5/2024 – VinFast Auto chính thức công bố ra mắt ứng dụng giải trí trực tuyến RIDEVU trên các mẫu ô tô điện VF 8 tại Mỹ. Là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ RIDEVU, VinFast tiếp tục khẳng định cam kết đem đến những sản phẩm ô tô điện hiện đại, thông minh và trải nghiệm sử dụng ưu việt.

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:17

(CL&CS) - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) là một trường đại học công lập đào tạo đa ngành, trong đó lấy mũi nhọn là ngành Tài chính - Ngân hàng. Mới đây, trường đã tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16.