Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/04/2017, 19:27 PM

9 trẻ thương vong nghi do ngộ độc khí CO tại hồ bơi của khách sạn Quality Inn & Suites

(NTD) – Một nhóm người được chuyển thẳng đến bệnh viện ngay sau khi được phát hiện trong trạng thái bất tỉnh quanh khu vực hồ bơi bên trong khách sạn Quality Inn & Suites, thị trấn Niles, bang Michigan, Hoa Kỳ.

Sáng 2/4 (giờ địa phương), cảnh sát thông tin, nồng độ carbon monoxide đo được tại khách sạn là 800/1.000.000; trong khi tại Hoa Kỳ, mức quy định chỉ là 35/1.000.000 cho một giờ tiếp xúc.

Các quan chức cứu hỏa tin rằng, nguyên nhân của vụ việc có thể là do ngộ độc khí carbon monoxide. Tất cả các nạn nhân đều là thiếu niên trong độ tuổi từ 12-14.

Theo cảnh sát thị trấn Niles, hiện trong số tám người đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương đã có một số người sức khỏe bắt đầu hồi phục.

Jessica Hines, người phát ngôn của Bệnh viện Lakeland ở Niles nói với CNN rằng “Một người được xác nhận đã chết khi đến đây”.

Cảnh sát sau đó xác nhận, nạn nhân tử vong là một nam thiếu niên người địa phương tên Bryan Douglas Watts, 13 tuổi.

Được biết, ngoài Bệnh viện Lakeland thì Bệnh viện Memorial South Bend ở bang lân cận Indiana cũng tiếp nhận điều trị cho 6 trong tổng số 8 nạn nhân trên. Trong đó, có 5 nạn nhân được tìm thấy bất tỉnh cùng với Watts tại hồ bơi; nạn nhân còn lại được tìm thấy bất tỉnh trong một căn phòng ở tầng 1 của khách sạn Quality Inn & Suites.

Ngoài các nạn nhân, hiện 2 cảnh sát cũng đang được điều trị vì có tiếp xúc với khí carbon monoxide trong quá trình đến hiện trường.

Don Wise, Đội trưởng Đội cứu hỏa Niles cho rằng, khí carbon monoxide đã thoát ra ngoài không khí khi máy sưởi của hồ bơi gặp sự cố.

“Hệ thống thông gió của lò sưởi có vấn đề, ống xả không hoạt động bình thường”, ông Wise nói. “Kiểm tra cơ khí của chúng tôi đã xác minh điều đó. Khách sạn sẽ đóng cửa ngay bây giờ cho đến khi sửa chữa xong”.

Đại diện Choice Hotels, đơn vị sở hữu thương hiệu Quality trong một tuyên bố về vụ việc, nói rằng: “Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các quan chức địa phương để quản lý tình hình... Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là sự an toàn và hạnh phúc của khách hàng”.

Theo Wikipedia, carbon monoxit có công thức hóa học là CO. Đây là một chất khí không màu, không mùi, bắt cháy và có độc tính cao. Nó là sản phẩm chính trong sự cháy không hoàn toàn của carbon và các hợp chất chứa carbon.

Trong thực tế, khí CO được tạo ra khi các nguồn nhiên liệu như xăng, hơi đốt, dầu hay gỗ không cháy hết trong các thiết bị dùng chúng làm nhiên liệu như xe máy, ô tô, lò sưởi và bếp lò... Khí CO có thể thấm qua tường bê tông hàng giờ sau khi xe cộ đã rời khỏi gara.

Nếu hít phải một lượng CO quá lớn sẽ dẫn tới nhiều thương tổn do giảm oxy trong máu hay tổn thương hệ thần kinh cũng như có thể gây tử vong. Nồng độ chỉ khoảng 0,1% CO trong không khí cũng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Người hít phải CO thường có các triệu chứng là cảm giác bần thần, nhức đầu, buồn nôn, khó thở rồi từ từ đi vào hôn mê. Nếu ngộ độc CO xảy ra khi đang ngủ say hoặc lúc đang say rượu thì người bị ngộ độc sẽ hôn mê từ từ, ngưng thở và tử vong.

Ngộ độc CO có thể xảy ra ở những trường hợp như chạy máy phát điện trong nhà kín, sản phụ nằm lò than trong phòng kín, ngủ trong xe hơi đang nổ máy trong nhà hoặc gara...

Du Lang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.