Dữ liệu cũ
Thứ hai, 18/05/2015, 09:59 AM

86 triệu đồng được ủng hộ để xây dựng ngôi trường ước mơ tại Lào Cai

(NTD) – Phân hiệu Sàng Ma Sáo thuộc trường Tiểu học Sàng Ma Sáo, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai đã được khánh thành vào ngày 17/5 tại Lào Cai. Toàn bộ số tiền xây dựng trường là do trường mầm non quốc tế Sakura Montessori gửi tặng.

Bát Xát là một trong những huyện miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Lào Cai. Trong đó, điểm trường Sàng Ma Sáo hiện có 5 lớp học với tổng số 86 học sinh. Theo các giáo viên nơi đây, Sàng Ma Sáo là một trong số nhiều điểm trường không có sự đầu tư của ngân sách nhà nước trong tương lai gần. Bên cạnh đó, đường đi lối lại còn khó khăn, hiểm trở. Vì vậy, với sự góp ý, hỗ trợ từ phía phụ huynh, trường mầm non quốc tế Sakura Montessori đã quyết định trích 86 triệu đồng để xây dựng ngôi trường mơ ước hoàn toàn mới cho phân hiệu Sàng Ma Sáo.

IMG_20150517_1

Đại diện trường mầm non quốc tế Sakura Montessori trao quà tặng cho các học sinh tại phân hiệu Sàng Ma Sáo thuộc trường Tiểu học Sàng Ma Sáo, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai

Công trình được khánh thành sau 1 tháng khởi công xây dựng. Tại lễ khánh thành, trường mầm non quốc tế Sakura Montessori cũng đã gửi tặng 86 học sinh nơi đây 86 chiếc cặp sách, 860 tập vở học sinh cùng rất nhiều những vật dụng, đồ dùng thiết yếu để niềm vui đến với các em được trọn vẹn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Nam, hiệu trưởng trường tiểu học Sàng Ma Sáo xúc động chia sẻ: "Nhà trường chúng tôi vô cùng vui mừng khi có những tấm lòng từ thiện đến với các em vùng cao. Đây là niềm mơ ước của chúng tôi từ rất lâu đến bây giờ mới thành hiện thực. Trước đó, nơi học của các em chỉ là ngôi nhà gỗ, không đảm bảo an toàn cho học sinh khi mùa mưa lũ. Từ nay trở đi, gần 100 học sinh tiểu học và mầm non sẽ được học tập trong 1 ngôi trường khang trang hơn, bớt đi cái giá lạnh của núi rừng trong mùa đông, các em sẽ yên tâm học tập hơn. Thay mặt nhà trường, tôi xin cảm ơn tấm lòng của tất cả mọi người trong đoàn từ thiện".

IMG_20150516_3

Các em học sinh tại trường Tiểu học Sàng Ma Sáo vui mừng khi được nhận những phần quà từ thiện.

Tại buổi lễ, các em học sinh thể hiện rõ niềm vui trên gương mặt của mình. Em Lý Thị Ly, là con út trong một gia đình 5 chị em, hiện đang là học sinh lớp 3 trường Tiểu học Sàng Ma Sáo. Hàng ngày em phải đi bộ gần 30 phút mới tới được trường. Khi cầm trên tay những cuốn vở được tặng, em vui mừng nói: "Em rất vui khi được tặng sách vở. Khi về em sẽ tặng lại chị em 1 quyển. Em sẽ dùng quyển vở này để ghi chép bài cẩn thận, sạch sẽ và hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt".

Tham gia buổi từ thiện còn có sự góp mặt của một số phụ huynh học sinh trường mầm non Sakura Montessori và nhiều tình nguyện viên là các bạn học sinh, sinh viên.

Các chương trình từ thiện nói chung và về giáo dục nói riêng luôn mang một ý nghãi vô cùng to lớn. Hành động này được thực hiện với mong muốn giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện, cơ sở vật chất tốt nhất để học tập, bớ đi phần nào nỗi lo trước mỗi mùa mưa lũ.

Chia sẻ về hành động từ thiện lần này, bà Trần Thị Huyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị của hệ thống giáo dục Sakura cho biết: "Trong quá trình tìm hiểu, nhà trường thấú hiểu được sự thiếu thốn về trang thiết biu cũng như cơ sở vật chất ở nơi đây. Do vậy, nhà trường đã quyết định trích 86 triệu đồng từ quỹ từ thiện của trường để xây dựng ngôi trường mới cho các em. Với phương châm mong muốn xây dựng ngôi trường để tạo điều kiện và môi trường học tập tốt nhất cho các em. Trong tương lai, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện xuyên suốt các dự án về giáo dục, cố gắng xây dựng thật nhiều ngôi trường nữa cho các em có hoàn cảnh khó khăn".

Mọi thông tin về Xã hội, xin mời xem thêm tại đây.

Khánh An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.