Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/08/2019, 14:08 PM

Người dùng di động có thể đăng ký từ chối nhận tin nhắn, cuộc gọi rác

(NTD) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang xây dựng một danh sách số điện thoại không chấp nhận mọi tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo. Người dùng di động chỉ cần nhắn tin đăng ký để được có tên trong danh sách này.

Theo số liệu từ Bộ TT&TT, 7 tháng đầu năm 2019, có tổng cộng 26.787 lượt phản ánh về tình trạng tin nhắn rác. Tuy còn ở mức cao, số lượng này đã giảm tới 48,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để giải quyết tình trạng này, Bộ TT&TT đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác và quy định về quảng cáo qua gửi tin nhắn, thư điện tử và gọi điện. Nghị định này sẽ quy định rõ các biện pháp phòng chống, ngăn chặn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Bên cạnh đó, việc vận hành của hệ thống tiếp nhận phản ánh và điều phối ngăn chặn, xử lý thư điện tử, tin nhắn, cuộc gọi rác cũng sẽ được đề cập. 

a
Người dùng di động có thể đăng ký từ chối nhận tin nhắn, cuộc gọi rác - Ảnh: Internet

Nghị định này còn quy định rõ về danh sách số điện thoại không chấp nhận mọi tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo. Hệ thống quản lý danh sách số điện thoại, không chấp nhận tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo hiện đang được Bộ TT&TT xây dựng. Khi đã đăng ký vào dịch vụ này, bạn sẽ không phải nhận các tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo. Các doanh nghiệp cũng không được phép gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo tới những số này.

Chính sách này chỉ áp dụng với các số điện thoại đăng ký chính chủ (không phải sim rác!!!).

Bên cạnh giải pháp để người dùng khỏi bị làm phiền bởi rác “viễn thông”, Bộ TT&TT còn xây dựng một bộ nguyên tắc quảng cáo qua việc gọi điện, gửi tin nhắn, thư điện tử. Theo đó, việc gửi tin nhắn, thư điện tử, gọi điện quảng cáo chỉ được làm khi có sự đồng ý rõ ràng trước đó của người nhận.

Người quảng cáo sẽ không được phép gửi quá 1 tin nhắn, 1 thư điện tử và 1 cuộc gọi quảng cáo trong vòng 24 giờ. Thời gian gửi thông tin quảng cáo sẽ chỉ nằm trong khung thời gian từ 7 giờ – 22 giờ mỗi ngày. 

Ngoài ra, đơn vị phát quảng cáo phải ngừng gửi tin nhắn, thư điện tử và gọi điện quảng cáo khi nhận được yêu cầu từ chối của người nhận. 

Thu Thủy (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.