Thứ tư, 04/08/2021, 08:17 AM

27.000 doanh nghiệp ở Hà Nội đề nghị gia hạn 7000 tỷ đồng thuế và tiền thuê đất

(CL&CS) - Đã có 27.000 doanh nghiệp (DN), tổ chức đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất với tổng số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng, báo cáo nhanh của Cục Thuế TPHà Nội cho biết.

Số liệu của Cục Thuế Hà Nội cho biết, thực hiện Nghị định 52/2021/NĐ-CP, tính  đến ngày 30/7/2021, đã có 27.000 doanh nghiệp, tổ chức gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất theo với tổng số tiền đề nghị gia hạn khoảng 7.000 tỷ đồng.

Số tiền thuê đất đề nghị gia hạn khoảng 1.000 tỷ đồng. Đã có 600 hộ kinh doanh đề nghị gia hạn thuế với số thuế đề nghị gia hạn hơn 12 tỷ đồng.

Số tiền hoãn, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất được coi nhưng khoản cho vay không tính lãi của Nhà nước đối với DN, cá nhân để có nguồn tài chính phục vụ sản xuất, kinh doanh, gia tăng nguồn lực trong tương lai. Đây được xem là liều thuốc quý giá, giúp DN “hồi sức” trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Cục Thuế Hà Nội đã sớm thực hiện ngay nhiều giải pháp đồng bộ khi Nghị định 52 được ban hành - Ảnh Báo Đầu tư

Cục Thuế Hà Nội đã sớm thực hiện ngay nhiều giải pháp đồng bộ khi Nghị định 52 được ban hành - Ảnh Báo Đầu tư

Bộ Tài chính dự kiến tổng số thuế và tiền thuê đất được gia hạn theo chính sách giãn, hoãn thời hạn nộp thuế tại dự thảo Nghị định 52 là trong cả nước vào khoảng 115.000 tỷ đồng. 

Lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết để mọi đối tượng được hỗ trợ theo  Nghị định 52 được biết và thụ hưởng chính sách, Cục Thuế Hà Nội đã sớm thực hiện ngay nhiều giải pháp đồng bộ khi Nghị định 52 được ban hành.

Cục đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức về các thủ tục, điều kiện gia hạn để các DN, hộ kinh doanh, người nộp thuế được biết, thụ hưởng các chính sách đúng đối tượng.

Đồng thời, Cục thuế gửi thư điện tử trực tiếp tới 100% DN, tổ chức trên địa bàn.

Để tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế do chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Cục Thuế TP Hà Nội cũng có văn bản hướng dẫn liên quan đến quy định xử phạt hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND. Theo đó, trường hợp người nộp thuế là tổ chức, cá nhân có trụ sở DN, địa chỉ (thường trú, tạm trú) nằm trong vùng bị cách ly, khu vực bị cách ly theo quyết định, thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền do dịch bệnh COVID-19 nếu phát sinh nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế trong thời gian bị cách ly không thể thực hiện nộp hồ sơ khai thuế theo đúng quy định pháp luật dẫn đến chậm nộp hồ sơ khai thuế thì không bị xử phạt vi phạm hành chính.

Trước đó, để kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong thực thi chính sách thuế, Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã tổ chức Chương trình hỗ trợ trực tuyến để giải đáp vướng mắc về chính sách thuế và thủ tục hành chính thuế trên website của Cục Thuế cho người nộp thuế. 

Nghị định 52 được đánh giá cao về ý nghĩa và hiệu quả. Nhưng ở nhiều địa phương việc triển khai thực hiện Nghị định này không được như Cục Thuế Hà Nội đã làm.

Cho đến ngày 30/7/2021- hạn đăng ký gia hạn tiền thuế và thuê đất nhưng nhiều doanh nghiệp và hộ kinh doanh cũng chưa biết rõ phải làm những thủ tục gì để được gia hạn thuế. Chính vì chính sách không đạt được hiệu quả tối đa như khi thiết kế.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Khoa học và công nghệ: “Chìa khóa” để bứt phá năng suất trong nông nghiệp.

Khoa học và công nghệ: “Chìa khóa” để bứt phá năng suất trong nông nghiệp.

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:59

(CL&CS) - Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được coi là “chìa khóa” để “bệ đỡ” nền kinh tế phát triển bền vững, trở thành một lực lượng sản xuất trực tiếp vô cùng quan trọng giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đồng thời mở ra triển vọng to lớn cho xuất khẩu nông nghiệp Việt Nam.

Công nghệ là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động

Công nghệ là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:59

(CL&CS) - Vấn đề công nghệ luôn được coi là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động. Các doanh nghiệp Việt Nam muốn bứt phá, trở thành một điểm sáng trên tiến trình làm chủ công nghệ của mình, một trong những chiến lược quan trọng đó chính là phát triển khoa học, công nghệ và không ngừng đổi mới sáng tạo.

Hoạt động đo lường: Đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong xã hội

Hoạt động đo lường: Đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong xã hội

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:23

(CL&CS) - Nhiệm vụ hàng đầu của đo lường trong sản xuất là cung cấp những thông tin sơ cấp dùng trong kỹ thuật xử lý số liệu bằng điện tử và tin học để tối ưu hoá quá trình công nghệ, tối ưu hoá việc sử dụng vật liệu và năng lượng.