Dữ liệu cũ
Thứ hai, 28/05/2018, 11:02 AM

20 triệu dân đồng bằng sông Cửu Long hưởng lợi khi Cầu Cao Lãnh thông xe

(NTD) – Khoảng 18 - 20 triệu dân đồng bằng sông Cửu Long - đặc biệt là 5 triệu người dân của ba tỉnh An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp - sẽ được hưởng lợi khi Cầu Cao Lãnh chính thức thông xe từ ngày 27/5.

CaoLanh1
Các quan chức Việt Nam và Australia cắt băng khai trương cầu Cao Lãnh sáng 27/5 (Ảnh: Australian Embassy)
CaoLanh3
Ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 170.000 người qua lại trên cầu Cao Lãnh (Ảnh: LDO)

Đây là cây cầu vượt thứ ba trên sông Tiền - sau hai cầu Rạch Miễu và Mỹ Thuận - sẽ góp phần giảm lượng xe lưu thông trên Quốc lộ 1, đồng thời hình thành trục giao thông đường cao tốc từ TP.HCM đi Kiên Giang trong tương lai.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng nhấn mạnh cầu Cao Lãnh là công trình kiến trúc đẹp và là biểu trưng lớn cho quan hệ hữu nghị Việt Nam và Australia nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop nói: “Cầu Cao Lãnh là biểu tượng về chiều sâu của mối quan hệ Việt Nam – Australia. Cây cầu sẽ giúp kết nối người dân đồng bằng với thị trường khu vực và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế phát triển”.

Ước tính khoảng 170.000 người sẽ sử dụng cầu mỗi ngày.

Cầu Cao Lãnh được đầu tư hơn 12.000 ngàn tỷ đồng. Chính phủ Australia góp 160 triệu USD tiền viện trợ không hoàn loại, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho vay 410 triệu USD. Phần còn lại từ nguồn vốn vay của chính phủ Hàn Quốc và vốn của Việt Nam.

Dự án cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống là các công trình thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông và phát triển kinh tế xã hội của vùng đồng bằng.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.