Thứ bảy, 09/10/2021, 18:12 PM

16/ 21 địa phương đã đồng ý mở lại đường bay nội địa

(CL&CS) - Trong tổng số 21 địa phương trong cả nước có sân bay, tính đến ngày 8/10 mới có 16 địa phương đã đồng ý mở lại đường bay nội địa, 3 địa phương chưa đồng ý, 2 địa phương chưa có ý kiến.

Ông Võ Huy Cường – Cục Phó Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, kế hoạch mở lại đường bay nội địa của Cục HKVN dựa trên kế hoạch vận tải của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Từ cơ sở này, Cục đã gửi văn bản lấy ý kiến 21 tỉnh, thành phố có 22 cảng hàng không. Tính đến ngày 8/10, Cục HKVN đã nhận được 19 văn bản trả lời của các địa phương. Trong đó, có 3 địa phương chưa đồng ý mở lại đường bay nội địa là Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai. 2 địa phương là Quảng Ninh và Quảng Ngãi chưa có ý kiến. Còn lại 16 địa phương thống nhất phương án mở lại hàng không nội địa.

1

Theo lãnh đạo Cục HKVN, việc Hà Nội chưa đồng ý mở lại đường bay nội địa có thể ảnh hưởng một phần đến kế hoạch bay lại của ngành hàng không. Tuy nhiên Cục HKVN tôn trọng các quyết định của địa phương vì áp lực chống dịch.

Ông Cường cũng cho biết, Hà Nội cũng có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đề nghị chỉ đạo Bộ GTVT chưa mở lại đường bay nội địa. “Vì vậy, trong giai đoạn đầu, chúng tôi chỉ xin ý kiến Hà Nội, không gây sức ép về việc mở đường bay”- ông Cường nói.

Cũng theo lãnh đạo Cục HKVN, việc đã có đến 16 địa phương có cảng hàng không trong cả nước mở lại đường bay thể hiện tâm thế sẵn sàng mở cửa đi lại, phục hồi kinh tế ở các địa phương. Đây là tín hiệu đáng mừng với ngành GTVT, là cơ hội để ngành hàng không dần dần mở cửa trở lại.

Đại diện Vietnam Airlines, ông Trịnh Hồng Quang – Phó tổng giám đốc cho biết, Vietnam Airlines đã sẵn sàng bay trở lại. ”Nếu cho phép bay, chỉ sau vài tiếng nữa là chúng tôi có thể bay được!”- ông Quang quả quyết và cho viết, đơn vị đã lên phương án phòng chống dịch bệnh khi được bay lại một cách tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu của Bộ Y tế.

Là 1 trong 16 địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa, trong đó có hai tuyến bay chính đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Phương Đông - Giám đốc Sở GTVT Phú Yên chưa hết băn khoăn bởi khi mở lại đường bay, đồng nghĩa với việc công tác phòng chống dịch của địa phương sẽ khó khăn, vì theo chỉ đạo của Bộ Y tế, tất cả những người đi từ vùng dịch từ các tỉnh, thành phía Nam về đều phải cách ly từ 7-14 ngày.

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc bố trí các khu cách ly tập trung và thực hiện các công việc khác của người di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đi công tác ở Phú Yên hoặc ngược lại. “Những người này đều phải cách ly 7-14 ngày nên rất khó duy trì lâu nếu tình trạng dịch tiếp diễn ở các tỉnh phía Nam như hiện tại”- ông Đông lo ngại.

Hiếu My

Bình luận

Nổi bật

Khoa học và công nghệ: “Chìa khóa” để bứt phá năng suất trong nông nghiệp.

Khoa học và công nghệ: “Chìa khóa” để bứt phá năng suất trong nông nghiệp.

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:59

(CL&CS) - Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được coi là “chìa khóa” để “bệ đỡ” nền kinh tế phát triển bền vững, trở thành một lực lượng sản xuất trực tiếp vô cùng quan trọng giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đồng thời mở ra triển vọng to lớn cho xuất khẩu nông nghiệp Việt Nam.

Công nghệ là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động

Công nghệ là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:59

(CL&CS) - Vấn đề công nghệ luôn được coi là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động. Các doanh nghiệp Việt Nam muốn bứt phá, trở thành một điểm sáng trên tiến trình làm chủ công nghệ của mình, một trong những chiến lược quan trọng đó chính là phát triển khoa học, công nghệ và không ngừng đổi mới sáng tạo.

Hoạt động đo lường: Đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong xã hội

Hoạt động đo lường: Đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong xã hội

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:23

(CL&CS) - Nhiệm vụ hàng đầu của đo lường trong sản xuất là cung cấp những thông tin sơ cấp dùng trong kỹ thuật xử lý số liệu bằng điện tử và tin học để tối ưu hoá quá trình công nghệ, tối ưu hoá việc sử dụng vật liệu và năng lượng.