Đồng Nai: Đẩy nhanh tiến độ cắm mốc ranh giới của hai tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
(CL&CS) - Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, việc xây dựng 2 tuyến kết nối giao thông, đặc biệt là tuyến số 1 phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 là rất cấp bách.
UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ cắm mốc ranh giới của hai tuyến đường kết nối sân bay quốc tế Long Thành để thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.
Theo quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo kết nối giao thông, 2 tuyến đường kết nối sân bay cũng đã được chấp thuận đầu tư bao gồm tuyến số 1 và số 2.
Thông tin từ đơn vị tư vấn cho biết, tuyến số 1 có chiều dài 3,8km kết sân bay Long Thành với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và khớp nối với đường tỉnh 25C.
Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, chạy song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
UBND tỉnh Đồng Nai hiện đang đẩy nhanh tiến độ xác định lại mốc ranh giới thu hồi đất của dự án. Theo kế hoạch ban đầu, tuyến số 1 sẽ thu hồi hơn 71ha, tuyến số 2 thu hồi hơn 73ha. Tuy nhiên, hiện nay tuyến số 1 sẽ tăng thêm 23ha đất thu hồi.
Theo ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, việc xây dựng 2 tuyến kết nối giao thông, đặc biệt là tuyến số 1 phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 là rất cấp bách. Do đó, phải nhanh chóng hoàn thiện xây dựng khung chính sách đền bù, hỗ trợ và tái định cư khi thực hiện thu hồi đất của người dân.
Đối với khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng việc thống nhất sử dụng chung khung chính sách của dự án sân bay Long Thành để thực hiện đối với cả 2 tuyến đường là hợp lý nhất.
Chi Lê
Bình luận
Nổi bật
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01
(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.
Thu phí phương tiện vào nội đô (?)
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 08:20
(CL&CS) - Hà Nội vừa họp xem xét thông qua một số nội dung của Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Đề án được dự kiến trình HĐND Thành phố xem xét, quyết định vào tháng 12/2024. Theo đó, giải pháp thu phí vào nội đô đối với phương tiện cá nhân lại được hoàn thiện thêm một bước.
Tác động tích cực của đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đối với KTXH nước ta
sự kiện🞄Thứ tư, 06/11/2024, 13:50
(CL&CS) - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho rằng dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam có tác động trực tiếp đến khoảng 7-8 lĩnh vực.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.