100% người khảo sát kỳ vọng giá vàng sẽ tăng

(CL&CS) - Chuyện hiếm gặp đã xảy ra. 100% người tham gia khảo sát đều tin rằng giá vàng sẽ tăng mạnh mẽ trong tuần này.

Cuối tuần trước, giá vàng bất ngờ tăng rất mạnh. Tính chung cả tuần, kim loại quý này đã có thêm 2%. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.780 USD/ounce. Vì vậy, giới đầu tư rất hào hứng với kim loại quý này.

Ngay cả khi thị trường hưng phấn nhất, rất hiếm khi xảy ra tình trạng 100% người tham gia khảo sát một chương trình nào đó cùng nhau đặt trọn niềm tin vào một xu hướng. Thế nhưng, mới đây, các chuyên gia tại Wall Street đồng lòng chọn đà đi lên của vàng.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát Wall Street của Kitco Gold Survey, có tới 100% người tham gia dự báo giá vàng sẽ cao hơn. Kitco khẳng định: “Đây là là lần đầu tiên trong lịch sử của cuộc khảo sát này, 100% nhà phân tích kỳ vọng vào xu hướng tăng của vàng”.

Chuyện hiếm gặp đã xảy ra. 100% người tham gia khảo sát đều tin rằng giá vàng sẽ tăng mạnh mẽ trong tuần này.

Chuyện hiếm gặp đã xảy ra. 100% người tham gia khảo sát đều tin rằng giá vàng sẽ tăng mạnh mẽ trong tuần này.

Còn trong cuộc khảo sát Main Street cũng do Kitco thực hiện, tỷ lệ người kỳ vọng vào sức nóng của vàng thấp hơn nhưng vẫn là con số rất cao. Có tới 65% người tham gia bình chọn dự báo giá vàng sẽ tăng, 18% tin rằng giá vàng sẽ đi ngang và 17% kém lạc quan với xu hướng giảm của kim loại quý này.

Giá vàng đã phá vỡ nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Nhiều nhà phân tích đang để mắt đến mốc 1.800 USD/ounce cho vàng.

Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng giá có thể tăng cao tới 1.822 USD/ounce. Ông bình luận: “Sau khi đột phá, việc quay đầu trở lại mốc 1.765 USD/ounce sẽ không phải điều gì đó đáng ngạc nhiên, nhưng vàng đang hoạt động như thể nó muốn tăng cao hơn”.

John Weyer, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Walsh Trading, nói rằng ông đang theo dõi mức kháng cự ở mức 1.785 USD/ounce của vàng.  Và nếu áp lực lạm phát tiếp tục tăng, ông kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​một "mức tăng âm thầm trên 1.800 USD/ounce”.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ chính tại Forexlive.com, nói rằng ông có thể thấy giá vàng đẩy lên 1.840 USD/ounce.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures Daniel Pavilonis nói với Kitco News rằng đà tăng chắc chắn đang đứng về phía vàng ngay bây giờ.

Pavilonis phân tích tới đây, nếu giá vàng đóng cửa trên mức 1.815 USD/ounce, thị trường đánh dấu một bước tiến quan trọng để vàng tiếp tục đi xa hơn nữa.

Pavilonis cho biết thị trường đã bình tĩnh lại một chút sau khi chịu rất nhiều áp lực từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Cả hai cố gắng giảm bớt căng thẳng về lợi suất, và nó đã có hiệu quả. Hai đồng tiền mạnh hạ nhiệt đã hỗ trợ vàng.

Nhà phân tích thị trường của FXTM Han Tan cho biết, đồng đô la Mỹ yếu hơn cuối cùng đã cho phép vàng bước ra khỏi phạm vi giao dịch chặt chẽ của nó. Tan nói: "Hỗ trợ của đồng bạc xanh đã bị xói mòn với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm xuống dưới mốc 1,60% quan trọng về mặt tâm lý, điều này đã cho phép vàng giao ngay vượt qua mức trung bình động 50 ngày lần đầu tiên kể từ đầu tháng 2".

Dù vậy, vẫn có nhiều chuyên gia thận trọng với vàng. Kitco News cho biết mặc dù tâm lý giữa các nhà phân tích Phố Wall là chưa từng có, nhưng vẫn còn rất nhiều sự thận trọng trên thị trường.

Hansen nói rằng trong khi ông ta sẽ mua vàng sau kỳ nghỉ hôm thứ Năm, ông ta cũng sẽ khuyến nghị cắt lỗ chặt chẽ ở mức 1.755 USD/ounce. Ông nói thêm rằng vàng vẫn phụ thuộc vào lợi suất trái phiếu và đồng đô la Mỹ.

Phillip Streible, chiến lược gia đầu tư chính tại Blue Line Futures, nói rằng mặc dù ông cũng sẽ mua vàng trong kỳ nghỉ, nhưng ông cũng sẽ duy trì các điểm dừng tích cực.

Bình luận

Nổi bật

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 09:11

(CL&CS) - Hơn bao giờ hết, làn sóng công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động tài chính - ngân hàng, khi người dân ưu tiên phương thức thanh toán không tiền mặt.