Giá vàng giảm nhẹ, vẫn dưới mốc 55 triệu đồng

(CL&CS) - Trong những giờ giao dịch đầu tiên của tuần mới giá vàng SJC tiếp tục giảm nhẹ và duy trì dưới mốc 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào.

Cuối tuần trước, giá vàng SJC giảm khá mạnh và mất mốc 55 triệu đồng/lượng chiều. Sang đầu tuần mới, dưới áp lực của giá vàng thế giới, giá vàng SJC vẫn đi lùi và tiếp tục dưới mốc 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào.

Cụ thể, ngay từ đầu giờ sáng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng ở mức: 54,90 triệu đồng/lượng – 55,30 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua vào nhưng giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối tuần trước.

Tại tập đoàn Doji, giá vàng SJC được điều chỉnh tương tự tại SJC. Giá vàng SJC tại Doji giao dịch ở mức 54,90 triệu đồng/lượng – 55,30 triệu đồng/lượng.

Trong những giờ giao dịch đầu tiên của tuần mới giá vàng SJC tiếp tục giảm nhẹ và duy trì dưới mốc 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào.

Trong những giờ giao dịch đầu tiên của tuần mới giá vàng SJC tiếp tục giảm nhẹ và duy trì dưới mốc 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng – 55,30 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 60.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá vàng SJC ở mức: 54,90 triệu đồng/lượng – 55,30 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Công ty Phú Quý được mua bán ở mức: 54,93 triệu đồng/lượng – 54,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC giảm theo giá vàng thế giới. Lúc này, tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.729,2 USD/ounce, giảm 4,1 USD/ounce. Mặc dù giao dịch trong sắc đỏ nhưng biên độ của kim loại quý này khá hẹp. Điều đó cho thấy nhà đầu tư vẫn “mắc kẹt: ở mốc 1.750 USD/ounce.

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco cho thấy tâm lý kỳ vọng tăng và giảm của nhà đầu tư tương đối cân bằng trên thị trường vàng khi giá kim loại quý đã không thể vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 1.750 USD/ounce.

Trong cuộc khảo sát Wall Street, có 44% người tham gia lạc quan tin rằng giá vàng sẽ đi lên trong tuần này, 50% dự báo giảm và 6% dự báo giá vàng sẽ đi ngang. Trong cuộc khảo sát Main Street, các tỷ lệ này lần lượt là 47%, 32% và 21%.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures bình luận: “Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể chứng kiến ​​mức giảm xuống còn 1.700 USD, nhưng sau đó các nhà đầu tư sẽ nhảy vào thị trường. Lợi tức trái phiếu không thể cao hơn mãi mãi, và một khi xu hướng đảo ngược, vàng sẽ hoạt động tốt”.

Triển vọng tương đối trung lập của tuần này được đưa ra khi giá vàng kết thúc tuần với mức giảm 0,5%. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.735 USD/ounce.

Với việc thị trường vàng giao dịch trong phạm vi khá hẹp từ 1.700 USD/ounce đến 1.750 USD, các nhà phân tích cho rằng có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tăng giá hoặc giảm giá đối với kim loại quý này. Đối với nhiều người, hành động giá xoay quanh những gì xảy ra với đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu tiếp tục giữ gần mức cao nhất trong hơn một năm.

Lukman, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM phân tích những tiến triển đáng khích lệ trên mặt trận vắc xin ở Mỹ đã thúc đẩy hy vọng phục hồi kinh tế Mỹ nhanh hơn, do đó thúc đẩy sự thèm muốn đối với đồng bạc xanh. Nếu đồng đô la kéo dài đà tăng trong tuần này, điều này có thể sẽ kéo giá vàng xuống thấp hơn.

Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, nói rằng ông cũng đang theo dõi sức mạnh phục hồi của đồng đô la Mỹ.

"Tôi không nghĩ đã đến lúc quay trở lại với vàng. Đồng đô la Mỹ đang có nhiều dấu hiệu tích cực và đó có thể là một cơn gió lớn", ông nói.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, là người duy nhất bỏ phiếu trung lập trong cuộc khảo sát tuần này. Mặc dù ông nhận thấy thị trường đang ở trong một mô hình giao dịch đi ngang, nhưng ông nói thêm rằng các nhà giao dịch theo hướng giảm giá có một chút lợi thế trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tiêu cực đối với thị trường vàng. Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group, nói rằng ông vẫn lạc quan miễn là giá vàng giữ trên mức trung bình động 20 ngày, khoảng 1.725 USD/ounce.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:46

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của VPBank vừa được tổ chức sáng 29/4/2024 tại Hà Nội đã nhất trí thông qua tờ trình kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và bầu bổ sung hai thành viên HĐQT.

Vietbank trả cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 25%, tăng vốn lên 7.139 tỷ đồng

Vietbank trả cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 25%, tăng vốn lên 7.139 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Tăng vốn điều lệ là một trong những điều kiện quan trọng trong việc tiếp tục củng cố năng lực tài chính, từng bước nâng cao vị thế và khả năng cạnh tranh của Vietbank trên thị trường.

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.