10 sai lầm phổ biến chắc chắn bạn sẽ mắc khi khởi nghiệp

Tất cả các công ty lớn đều mắc sai lầm khi khởi nghiệp. Trong thực tế, những người sáng lập thường có thêm kinh nghiệm từ sai lầm hơn là từ thành công. Do đó, thất bại khởi nghiệp giúp họ cải thiện tỷ lệ thành công cho các lần sau. Tuy nhiên, nhà đầu tư mong bạn có thể tránh những sai lầm phổ biến. Là một nhà đầu tư và cố vấn khởi nghiệp, tôi biết những trở ngại, khó khăn mà bạn hay mắc phải.

 

nguoitieudung 1
 

1. Cho rằng bạn biết những gì khách hàng cần

Bạn thích một giải pháp mới không có nghĩa là khách hàng thích nó. Trước khi chi tiền, bạn hãy gặp trực tiếp các khách hàng tiềm năng, chuyên gia các ngành công nghiệp và các nhà đầu tư. Ngay cả khi là người đầu tư, bạn hãy chuẩn bị để nhận kết quả không như mong muốn ít nhất một lần trước khi nhận được thành công.

2. Tự tin rằng bạn không có đối thủ cạnh tranh

Không có đối thủ cạnh tranh nghĩa là không có thị trường - hoặc có lẽ bạn không nhận ra ai là đối thủ. Nếu bạn tiếp cận thị trường mới với ít đối thủ cạnh tranh thì thời gian và chi phí trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng có thể vượt quá ngân sách lẫn thời gian công ty bạn tồn tại. Để hạn chế rủi ro, bạn hãy chủ động tìm kiếm và nhận biết những đối thủ cạnh tranh mới.

3. Cố giải quyết tất cả các vấn đề chỉ với một giải pháp

Một công ty khởi nghiệp cần tập trung làm tốt một công việc thay vì giải quyết các vấn đề yếu kém.

Thật hấp dẫn khi nói với người khác rằng công nghệ của bạn sẽ  đem lại những lợi ích như thế nào  trong tương lai, rồi để họ chờ đợi hoặc nhận được sự  thất vọng với những giải pháp tồi tệ.

nguoitieudung 2
 

4. Bất chấp các nguyên tắc kinh doanh để tăng tổng doanh thu

Mỗi doanh nghiệp cần có thời gian để mở rộng và thâm nhập thị trường do đòi hỏi sự hoàn thiện của tổ chức, khâu tuyển dụng, đào tạo, xây dựng thương hiệu và để khách hàng biết đến. Chỉ có hơn 10% cơ hội lớn đến với công ty bạn trong năm năm đầu tiên. Có lẽ điều này sẽ làm bạn và các nhà đầu tư thất vọng.

5. Cho rằng không cần đăng ký sở hữu trí tuệ

Một số doanh nhân tin rằng người đầu tiên xâm nhập vào thị trường mới sẽ dẫn trước các đối thủ. Họ quên rằng các công ty lớn sẽ bị thu hút bởi thị trường bạn chiếm lĩnh và dễ dàng biến nỗ lực của bạn “đổ sông đổ biển”. Bạn nên có bằng sáng chế và đăng kí sở hữu trí tuệ.

6. Phụ thuộc hoàn toàn vào bạn bè và gia đình

Mỗi công ty khởi nghiệp đều là một thách thức lớn và rất cần những cống hiến thực tế, kinh nghiệm và kỹ năng để tồn tại. Bạn bè và gia đình nói cho bạn những điều bạn muốn nghe chứ không phải là những gì bạn cần biết. Hãy cẩn thận, nếu bạn quá phụ thuộc vào các mối quan hệ và cảm xúc cá nhân, doanh nghiệp.sẽ phá sản.

7. Phương án dự phòng chi tiêu và giao dịch

nguoitieudung 3
 

Người thành công ước tính được các khoản chi tiền mặt hoặc tập trung phát triển sản phẩm trong khi người khác lo trả nợ nhiều lần. Một nhà sáng lập thông minh luôn xây dựng phương án kê giá phụ, tìm một cố vấn tài giỏi và ký vào từng chi phiếu quan trọng (tránh trường họp bị kí giả).

8. Thuê nhân viên giỏi hơn sếp

Để công ty phát triển, nhiều người thuê nhân viên yêu cầu mức lương thấp hoặc có sẵn hơn là tìm kiếm nhân viên có kỹ năng thực tế và kinh nghiệm. Thuê người giúp bạn có thêm kinh nghiệm chứ không phải để học hỏi bạn.

9. Tạo khoảng cách quá xa với nhân viên

Việc bạn quá xa cách hoặc thể hiện sự bận rộn để dẫn dắt nhân viên hay truyền đạt mục tiêu là không tốt. , Tình trạng này sẽ làm giảm động lực, tinh thần và năng suất làm việc của họ. Bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng nếu khởi động ngày mới với cấp dưới bằng nụ cười hạnh phúc và động lực.

10. Xây dựng doanh nghiệp mà không có cột mốc quan trọng hay kế hoạch

nguoitieudung 4
 

Xây dựng một doanh nghiệp phức tạp hơn so với xây dựng một ngôi nhà. Không có ngôi nhà hoàn mĩ nào được xây dựng mà không có tài liệu thiết kế và kế hoạch. Bạn không nên giao kế hoạch cho nhà đầu tư, hãy để công việc và kết quả công ty bạn đạt được chứng tỏ.

Những kinh nghiệm trên giúp bạn tránh khỏi sai lầm trong ngưỡng cửa khởi nghiệp; đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí mà thất bại khởi nghiệp mang lại.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.