Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 22/10/2023, 21:44 PM

10 công việc “khát nhân sự” sau đại dịch toàn cầu, tuyển dụng hàng loạt vị trí ngồi nhà cũng kiếm 2 tỷ/năm

Làm việc tại nhà là xu hướng 'lên ngôi' sau đại dịch covid-19.

Sau đại dịch, xu hướng làm việc từ xa lên ngôi. Vì vậy, dù đó là do thay đổi trong môi trường sống hay vì lý do cá nhân, nhiều người đang tìm kiếm các công việc có thể làm việc từ xa mà không yêu cầu phải đến văn phòng.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm công việc có thể làm ở bất kỳ đâu, hãy xem xét 10 lựa chọn dưới đây để xem cái nào phù hợp nhất với bạn:

1. Nhà tiếp thị nội dung

Các nhà tiếp thị nội dung sẽ chịu trách nhiệm tạo nội dung, tài liệu quảng cáo và chiến dịch quảng cáo. Họ tạo liên kết với khách hàng mới, duy trì liên lạc với khách hàng hiện tại, và phát triển hình ảnh thương hiệu. Công việc này có thể mang lại nguồn thu nhập khoảng 57.070 USD/năm (khoảng 1,4 tỷ VNĐ).

2. Biên tập viên

Biên tập viên thường chỉnh sửa và hiệu đính nội dung văn bản, xác minh sự chính xác, kiểm tra nguồn, và chuẩn bị cho xuất bản. Công việc này thường đòi hỏi bằng cử nhân báo chí, tiếng Anh hoặc truyền thông.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

3. Nhân viên nhập liệu

Công việc hàng ngày có thể bao gồm thu thập dữ liệu, chú thích tài liệu và liên hệ với các bên để xác minh thông tin.

4. Nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm và tuyển dụng ứng viên cho các vị trí tại các công ty. Họ lựa chọn ứng viên, phỏng vấn và thương lượng các điều khoản liên quan đến việc làm.

5. Kế toán viên

Kế toán viên là người quản lý hồ sơ tài chính, phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin về lợi nhuận và chi tiêu.

6. Copywriter (Người biên soạn nội dung quảng cáo)

Copywriter tạo nội dung quảng cáo để quảng bá sản phẩm. Họ thường có kỹ năng viết sáng tạo và phân tích sâu. Công việc này thường đòi hỏi bằng cử nhân về báo chí hoặc tiếng Anh.

7. Nhà thiết kế đồ họa

Nhà thiết kế đồ họa thường tạo ra thiết kế quảng cáo, logo, bìa sách, tạp chí, hoặc sản phẩm khác. Họ có thể làm việc trong nhiều ngành khác nhau và thường có bằng cử nhân về thiết kế đồ họa.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

8. Biên/phiên dịch viên

Công việc này liên quan đến dịch lời nói hoặc văn bản từ một ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Biên dịch viên thường làm việc trực tiếp với khách hàng để hỗ trợ cuộc trò chuyện của những người không cùng ngôn ngữ.

Công việc này có mức lương không giới hạn cụ thể và có thể lên tới 68.904 USD/năm (khoảng 1,7 tỷ VNĐ).

9. Lập trình viên máy tính

Lập trình viên máy tính cải thiện phần mềm, phần cứng hoặc hệ thống máy tính. Họ thiết kế, cập nhật, kiểm tra, sửa chữa và triển khai các chương trình máy tính.

10. Quản lý dự án

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Người quản lý dự án giám sát và điều hành dự án để đảm bảo tuân thủ tiến độ và ngân sách. Họ đóng vai trò hỗ trợ hoặc hướng dẫn các bên liên quan trong việc thực hiện kế hoạch dự án. Vị trí này có mức lương lên tới 77.174 USD/năm (khoảng 1,9 tỷ VNĐ)

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

2 loại thực phẩm sẵn ở chợ Việt là ‘báu vật’ cho sức khỏe tim mạch, giúp gìn giữ tuổi xuân

2 loại thực phẩm sẵn ở chợ Việt là ‘báu vật’ cho sức khỏe tim mạch, giúp gìn giữ tuổi xuân

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:15

Chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục đều đặn, nghỉ ngơi đầy đủ và thái độ sống tích cực là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:14

Hóa thân xuất sắc vào vai nữ bác sĩ tâm lý mưu mô, tính toán, Lương Thu Trang nhận về làn sóng chỉ trích của khán giả. Không ít người vào tran Facebook cá nhân của nữ diễn viên để lại những bình luận tiêu cực, kém duyên.