Xuất khẩu dệt may dự kiến đạt gần 38 tỷ USD trong năm 2021
(CL&CS) - Ngành dệt may Việt Nam dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu 37,92 tỷ USD vào cuối năm nay, tăng trưởng 8,1% so với năm 2020.
Ngành dệt may đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 32 tỷ USD trong 10 tháng qua, tăng gần 11% so với cùng kỳ 2020.
Thông tin về tình hình xuất khẩu 10 tháng và dự báo cả năm 2021, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) cho biết kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt khoảng 32 tỷ USD trong 10 tháng qua, tăng gần 11% so với cùng kỳ 2020. Hai tháng còn lại của năm, xuất khẩu dự kiến đạt 3 tỷ USD mỗi tháng, cả năm có thể đạt khoảng 38 tỷ USD.
Theo VITAS, những đợt giãn cách xã hội kéo dài tại các tỉnh phía Nam trong đợt dịch thứ 4 đã khiến công suất ngành giảm khoảng một nửa, ảnh hưởng lớn tới chuỗi cung ứng trong nước, quốc tế.
Nhờ các biện pháp nới lỏng giãn cách từ đầu tháng 10, sản xuất dệt may, nhất là ở khu vực TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, đã hồi phục nhanh chóng. Tỷ lệ người lao động trở lại các nhà máy làm việc đạt hơn 90%.
Sợi là lĩnh vực đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu của dệt may năm nay, theo ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch VITAS cho hay, xuất khẩu xơ sợi 10 tháng ước đạt gần 4,5 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt khoảng 5,3 tỷ USD đến cuối năm 2021, tăng trưởng 42%; ngoài ra xuất khẩu vải các loại ước đạt 2 tỷ USD và dự kiến đến cuối năm sẽ đạt 2,4 tỷ USD.
“Đây có lẽ là lần đầu tiên ngành công nghiệp kéo sợi Việt Nam xuất khẩu số lượng sợi lớn đến thế. Các sản phẩm phụ liệu may, đặc biệt là vải địa kỹ thuật (dùng làm lốp ô tô...) của Việt Nam, cũng được các nước khó tính như Canada, Mỹ, Ấn Độ... gia tăng nhập khẩu”, ông Vũ Đức Giang nhận xét.
Bảo Phương
Bình luận
Nổi bật
Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung bộ
sự kiện🞄Thứ năm, 07/08/2025, 16:05
(CL&CS) - Với hàng triệu hecta đất nông lâm nghiệp, Bắc Trung Bộ được xác định là vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển nông nghiệp quốc gia. Nhóm các cây trồng có lợi thế như dứa, chè và cây ăn quả có múi được đầu tư phát triển cả về diện tích và chất lượng, trở thành những ngành hàng chủ lực, góp phần thay đổi đời sống người dân và bộ mặt nông thôn các tỉnh trong vùng.
Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.
Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.