Dệt may Thành Công báo lỗ hơn 6 tỷ đồng trong tháng 8

(CL&CS) - Dệt may Thành Công báo lỗ khoảng 6,4 tỷ đồng trong tháng 8 - thời gian áp dụng “3 tại chỗ" khiến chi phí tăng cao

Công ty CP Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) vừa tổng kết tình hình kinh doanh tháng 8/2021 với diễn biến tiếp tục không khả quan. Cụ thể, doanh thu tháng 8 đạt hơn 10 triệu USD (239 tỷ đồng) và lỗ sau thuế hơn 282.000 USD (6,4 tỷ đồng). Kết quả kinh doanh biến động mạnh so với cùng kỳ bởi giai đoạn này năm ngoái, công ty ghi nhận doanh thu 13,6 triệu USD và lợi nhuận hơn 1 triệu USD.

Đáng chú ý, đây là tháng đầu tiên doanh nghiệp lỗ kể từ khi công khai lợi nhuận tháng. Lũy kế 8 tháng, doanh thu của TCM đạt 106 triệu USD (2.406 tỷ đồng), cao hơn 4% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 59% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế 5,48 triệu USD (124 tỷ đồng), giảm 24,4% và thực hiện 44,4% kế hoạch năm.

TCM cho biết công ty đã nhận đơn hàng đến cuối năm 2021 và quý 1/2022. Nguyên nhân doanh thu và lợi nhuận sụt giảm mạnh là do tình hình dịch bệnh phức tạp, đơn vị thực hiện làm việc giãn cách nên năng suất lao động ngành may không đạt kế hoạch. Trong khi đó, chi phí hoạt động theo phương thức 3 tại chỗ cao, dẫn đến biên lợi nhuận gộp không cao và lỗ sau thuế.

Chưa kể, việc thực hiện giãn cách xã hội kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của các công ty dệt may với khoảng 50% nhà máy đặt tại miền Nam. Hiện, tỷ lệ nhà máy phải đóng cửa đã lên tới 35% do không đủ kinh phí để thực hiện "3 tại chỗ".

TCM đặt mục tiêu năm nay có doanh thu 4.218 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 290 tỷ đồng.

Bảo Phương

Bình luận

Nổi bật

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025

sự kiện🞄Thứ hai, 08/12/2025, 07:21

(CL&CS)- Những doanh nhân được vinh danh là những tấm gương tiêu biểu trong sản xuất -kinh doanh, dẫn đầu chuyển đổi số, thúc đẩy ESG - phát triển xanh, chăm lo cộng đồng và xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực.

Passio tái định vị thương hiệu sau 20 năm, khởi động chiến dịch tri ân khách hàng quy mô lớn nhất

Passio tái định vị thương hiệu sau 20 năm, khởi động chiến dịch tri ân khách hàng quy mô lớn nhất

sự kiện🞄Thứ hai, 08/12/2025, 07:20

(CL&CS)- Sau 20 năm hiện diện trên thị trường cà phê Việt Nam, Passio - thương hiệu tiên phong trong mô hình coffee to go đang đánh dấu cột mốc mới bằng chiến dịch tái định vị toàn diện, mở đầu bằng việc ra mắt diện mạo mới của cửa hàng đầu tiên tại 15F Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, TP.HCM.

Cảnh giác trước chiêu trò giả mạo tuyển dụng T&T Group trên mạng xã hội để lừa đảo

Cảnh giác trước chiêu trò giả mạo tuyển dụng T&T Group trên mạng xã hội để lừa đảo

sự kiện🞄Thứ sáu, 05/12/2025, 21:42

(CL&CS) - Thời gian gần đây, trên một số nền tảng mạng xã hội, xuất hiện nhiều thông tin tuyển dụng giả mạo dưới danh nghĩa của Tập đoàn T&T Group. Đại diện Tập đoàn khẳng định, đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.