Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/02/2020, 09:12 AM

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá khẩu trang trong dịch virus corona

(NTD) – Tổng Cục QLTT yêu cầu Cục QLTT các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát hiện, xử lý kịp thời các đối tượng có hành vi thu gom, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh, trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế.

taseco-1108

Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs) khiến dư luận chú ý khi bán khẩu trang với giá lên tới 35.000 đồng tại sân bay.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona ( 2019-nCoV) gây ra, tại một số địa phương đã xảy ra các hiện tượng thu gom, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế.

Để ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính và bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng trên cả nước, Tổng cục QLTT yêu cầu Cục QLTT các địa phương chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để thu gom hàng hóa, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán hàng hóa một cách bất hợp lý.

Đồng thời, phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vân chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh; nếu phát hiện các hành vi có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

Tổng cục QLTT cũng chỉ đạo Cục Nghiệp vụ QLTT là đầu mối theo dõi, phối hợp kiểm tra, thường xuyên tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Tổng cục khi được yêu cầu và sau khi công tác chống dịch kết thúc.

Như đã biết, do lo ngại dịch bệnh, nhiều cá nhân, tổ chức đã lợi dụng sự lo lắng của người dân trước dịch bệnh do nCOV đã tăng giá bán các mặt hàng liên quan, nhất là khẩu trang y tế lên cao. Nhiều nơi đã hét giá đến 170.000-200.000 đồng cho một hộp 50 chiếc mà ngày thường chỉ có gía từ 30.000-50.000 đồng. Tại một số sân bay, loại khẩu trang ngày thường có giá 2.000 đồng đã được một đơn vị bán đến 35.000 đồng mỗi chiếc.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.