Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/08/2015, 16:59 PM

Xét tuyển NV1: Thí sinh nên tận dụng tối đa 4 ngành trong một trường

(NTD) - Ông Trần Văn Nghĩa – Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT khuyên thí sinh nên lưu ý phải tận dụng tối đa 4 ngành trong một trường để đảm bảo độ an toàn của mình.

Đưa ra lời khuyên trong việc đăng ký xét tuyển NV1 cho thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, ông Trần Văn Nghĩa – Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT cho biết, ngay từ bây giờ, thí sinh cần phải tính toán để có thể trúng tuyển ngay nguyện vọng 1 (NV1). Đây là giai đoạn quan trọng bởi các trường dành đến 70% chỉ tiêu tuyển sinh dành cho đợt này.

Đối với NV1 thí sinh chỉ được đăng ký vào một trường, tối đa 4 nguyện vọng và theo thứ tự từ 1-4. Trong đợt xét tuyển đầu tiên này, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng hoặc rút hồ sơ. Thí sinh có thể tránh tình trạng khó xử bằng cách thức chọn trường phù hợp với mức điểm.

6_YERX

Thí sinh nên tận dụng tối đa 4 ngành trong một trường để đảm bảo an toàn

Để có cơ hội đỗ NV1 cao nhất, học sinh cần lưu ý, ngành nào năm trước điểm cao, năm nay sẽ tiếp lấy tục lấy điểm cao. Vậy thí sinh trước khi nộp hồ sơ xét tuyển nên tham khảo điểm chuẩn của những năm trước đó. Thí sinh nộp hồ sơ theo nguyên tắc: Điểm càng lệch theo chiều hướng tăng so với những năm trước càng xa thì độ an toàn càng cao.

Ông Nghĩa cũng đưa ra lời khuyên, học sinh nên lưu ý phải tận dụng tối đa 4 ngành trong một trường để đảm bảo độ an toàn của mình. Các ngành theo thứ tự từ 1-4, học sinh tính toán về độ an toàn sao cho đảm bảo. Ví dụ: Ngành thứ nhất có thể là ngành mình yêu thích, ngành thứ hai gần sát với điểm chuẩn, ngành thứ ba sát với điểm chuẩn… so với năm ngoái. Học sinh không nên vội vã rút hồ sơ mà nên lựa chọn kỹ và “chiến đấu” đến cùng.

Thậm chí những em chỉ đạt điểm sàn trở lên là 15-16 điểm có thể chọn ngành đại học và cao đẳng vào cùng một trường để đảm bảo sự an toàn.

Với cách đăng ký hồ sơ xét tuyển này, học sinh hoàn toàn có thể yên tâm đỗ đại học, cao đẳng.

"Theo tôi, thí sinh năm nay rất khó có thể trượt đại học. Nếu trượt là do cách tính toán của các em sai lầm, hoặc quyết định chỉ học những trường mình yêu thích." - ông Nghĩa khẳng định.

Trong thời gian nhận hồ sơ của một đợt xét tuyển, các trường được yêu cầu ít nhất 3 ngày/lần phải công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường trên trang thông tin điện tử của trường mình. Danh sách các thí sinh đã ĐKXT vào trường được xếp theo từng ngành và theo kết quả thi từ cao đến thấp. Từ 1/8, thí sinh có thể truy cập vào địa chỉ website của các trường để cập nhật thông tin liên quan tới việc xét tuyển

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, để cung cấp đầy đủ thông tin, giúp thí sinh có thể chọn ngành phù hợp, các trường cần công khai điểm trúng tuyển vào trường những năm trước, đồng thời bố trí tổ tư vấn tuyển sinh và cung cấp số điện thoại tư vấn cho thí sinh. Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích các trường tổ chức xét tuyển theo hình thức trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Thí sinh có thể cập nhật dữ liệu thông qua website của từng trường hoặc qua website http://thi.moet.edu.vn hay truy cập trực tiếp vào trang web của trường ĐH- CĐ mình quan tâm.

 Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

T.Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.