Dữ liệu cũ
Thứ hai, 05/10/2015, 07:01 AM

“Xe vua” Phương Thịnh 39: Bất khả xâm phạm?

Sau khi Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an triệt phá 2 đường dây bán logo “xe vua”, gần đây, giới tài xế xe tải ở Tiền Giang, Long An và TP.HCM rỉ tai nhau về hiệu quả của logo “Phương Thịnh 39”

Nhiều tài xế xe tải cho biết để ghi nhận những xe quá tải, quá khổ dán logo “Phương Thịnh 39” chở hàng như những “quả đồi” di động trên quốc lộ mà không bị xử lý, cứ theo các xe mang biển số 63C-010.22, 63C-009.99, 63C-030.64… Để kiểm chứng thông tin này, phóng viên Báo Người Lao Động đã mất nhiều ngày đeo bám.

xe-vua-phuong-thinh-39-bat-kha-xam-pham

Xe 63C-053.81 dù quá khổ nhưng vẫn được CSGT cho lưu thông Ảnh: THẾ NGỌC

Tối 1-10, 2 xe tải biển số 63C-010.22 và 63C-030.64 chở “lún thùng” (cách giới tài xế gọi những xe chở quá tải trọng cho phép) ì ạch di chuyển trên Quốc lộ 50 từ hướng huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang về TP HCM. Trên Quốc lộ 50, sau khi một xe của CSGT chạy qua, 2 xe này liền bám sau. Đến đoạn giao nhau với Quốc lộ 1, 2 xe chạy vào một cây xăng. Ít phút sau, 2 xe quá khổ, quá tải này lại tiếp tục hành trình đến đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương rồi vào đậu trong một bãi đất trống. Sau đó, 2 xe chạy thẳng về TP HCM mà không bị lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý.

Sáng 2-10, phóng viên tiếp tục đeo bám một tổ CSGT làm nhiệm vụ trên Tỉnh lộ 868 thuộc địa bàn thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Theo giới tài xế, khu vực này có rất nhiều “xe vua” ngang nhiên lưu thông. 8 giờ sáng, tổ CSGT có 3 người làm nhiệm vụ trên tuyến đường này. Hơn 8 giờ, xe tải mang biển số 63K-4054 chở gạo “lún thùng”, hàng chất cao hơn thùng xe, chạy ngược chiều với tổ CSGT nhưng không bị yêu cầu dừng để kiểm tra. Tiếp sau, xe mang biển số 63C-053.81 bị tổ CSGT buộc dừng xe để kiểm tra. Tài xế xe này xuống nói gì đó với CSGT rồi xe được cho tiếp tục hành trình. Do chở quá tải, quá khổ, xe 63C-053.81 gặp nhiều khó khăn khi qua các đoạn cua. Sau đó, xe này đến một công ty có trụ sở trên Quốc lộ 1 thuộc thị xã Cai Lậy.

Ngoài 2 xe nêu trên, hàng loạt xe “khủng” mang biển số 63C-054.41, 63C-052.45, 63C-014.57, 63C-054.21… cứ lần lượt qua tuyến đường này mà không bị CSGT phát hiện, xử lý. Theo một tài xế, các xe này chở không dưới 50 tấn gạo/xe.

“Nhà xe cử người canh chừng”

Trao đổi với phóng viên về xe dán logo “Phương Thịnh 39” chở quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông trên nhiều tuyến đường, một chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã chỉ đạo lực lượng tuần tra xử lý triệt để những trường hợp vi phạm. Theo vị này, xe dán logo “Phương Thịnh 39” cũng như các xe khác, nếu vi phạm thì bị xử lý như nhau. “Những xe vi phạm không bị xử lý là do nhà xe cắt cử người canh chừng lực lượng CSGT để báo cho tài xế tránh né, chứ họ không có quan hệ với CSGT” - vị này khẳng định.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Người lao động

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.